ไฟท์รีแมทต์ลงตัวแล้ว เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะป้องกันแชมป์โลกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในวันที่ 15 กันยายนนี้

ออสก้า เดอลา โฮย่า แห่งโกลเด้นบอย ได้ประกาศว่าไฟท์รีแมทต์ระหว่าง แชมป์โลก WBC-WBA เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์รีแมทต์จากไฟท์ในวันที่ 16 กันยายน ปีที่แล้ว ซึ่งกำหนดการเดิมทั้งสองฝ่ายจะต้องชกกันในวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ถอนตัวจากไฟท์ในวันดังกล่าวด้วยสาเหตุจากปัญหาที่เขาถูกตรวจพบสารต้องห้าม

และการเจรจาก็ได้เริ่มอีกครั้งเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายได้ชกกันหลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ พ้นโทษแบน แต่ก็เกิดปัญหาเรื่องส่วนแบ่งของรายได้ที่ทาง โกลเด้นบอย ยื่นข้อเสนอให้ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่  35 เปอร์เซ็น แต่ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ต้องการ 50 เปอร์เซ็น

ก่อนหน้านี้การเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายดูเหมือนจะจบลงด้วยความล้มเหลวเมื่อทาง ออสก้า เดอลา โฮยา ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ยื่นข้อเสนอส่วนแบ่งการชกที่ 57.5-42.5 ซึ่งทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะได้ส่วนแบ่งที่ 42.5 เปอร์เซ็น โดยได้ขีดเส้นตายไว้ที่เที่ยงวันของวันพุธที่ผ่านมา หากทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไม่ยอมรับก็จะไม่มีการเจรจาใดๆอีก ซึ่งทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็เลือกที่จะปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยไม่ทำการใดๆ แต่ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมาทาง ออสก้า เดอลา โฮย่า ได้ประกาศว่า ไฟท์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้

"ผมมีความยินดีที่จะได้แจ้งว่า เรามีไฟท์ในวันที่ 15 กันยายน #CaneloGGG2" ออสก้า เดอลา โฮย่า ได้เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว

ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าอัตราส่วนแบ่งในสัญญาสรุปแล้วตกลงกันได้ที่เท่าไหร่ แต่หลายๆฝ่ายคาดว่าน่าจะจบลงที่ 57.5 ต่อ 42.5 เพราะในตอนนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไม่มีข้อต่อรองมากนั้นเพราะเขาได้เสียแชมป์โลก IBF ไปแล้ว และด้วยอายุกว่า 36 ปี หากเลื่อนเวลาไฟท์รีแมทต์ให้เกิดขึ้นหลังจากนี้ เขามีแต่จะเสียเปรียบมากขึ้น

ทั้งนี้ ทอฟ โลฟเฟอร์ ได้เปิดเผยว่าไฟท์การชกจะถูกจัดขึ้นที่ T-Mobile Arena ในลาสเวกัส เหมือนไฟท์แรก ซึ่งกำหนดการชกจะตรงกำเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย