ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ปะทะ คัตสึนาริ ทากายาม่า ชิงแชมป์โลก IBF 22 เมษายนนี้ที่ญี่ปุ่น

มีประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า คัตสึนาริ ทากายาม่า(Katsunari Takayama) นักชกชาวญี่ปุ่นเตรียมขึ้นป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวทของ IBF ในไฟต์ต่อไปในวันที่ 22 เมษายนที่จะถึงนี้ กับ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา(Fahlan Sakkreerin Jr) นักชกชาวไทยผู้ไปสร้างชื่อเสียงที่ประเทศญี่ปุ่นจนเป็นที่รู้จักไปทั่วในฐานะผู้พิชิต เรียว มิยาซากิ(Ryo Miyazaki) แชมป์โลก WBA รุ่นมินิมัมเวทในตอนนั้น

ไฟต์นี่จะถูกบรรจุในรายการเดียวกับการไฟต์ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นฟลายเวทระหว่าง เจ้าของแชมป์ ฮวน คาร์ลอส รีเวโค(Juan Carlos Reveco) กับผู้ท้าชิง คาซูโตะ อิโอกะ(Kazuto Ioka)

ปัจจุบัน คัตสึนาริ ทากายาม่า มีอายุ 31 ปี ชกมาทั้งหมด 36 ครั้ง ชนะ 28 ครั้ง ไม่ครบยก 11 ครั้ง แพ้ 7 ครั้ง เป็นแชมป์โลก 2 สถาบัน WBO กับ IBF (แต่ในครั้งนี้จะมีเดิมพันธ์แค่เข็มขัดของ IBF) ได้แชมป์ทั้งสองเส้นมาจากการเอาชนะ โก โอดาอิระ(Go Odaira) ในการชิงแชมป์ว่าง

ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา มีอายุ 21 ปี ชกมาทั้งหมด 31 ครั้ง ชนะ 27 ครั้ง ไม่ครบยก 15 ครั้ง แพ้ 3 เสมอ 1 ครั้ง เป็นลูกชายของ ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ หรือ ฟ้าลั่น ลูกมิ่งขวัญ อดีตแชมป์โลก IBF รุ่นมินิฟลายเวท เคยไปชกที่ญี่ปุ่นมาแล้ว 2 ครั้ง โดยไฟต์แรกสามารถเอาชนะ เรียว มิยาซากิ ในยกที่ 3 ทั้งๆที่ถูกเรียกตัวไปอุ่นหมัดให้ มิยาซากิ ส่วนในไฟต์ที่ 2 แพ้ให้กับ ทาคุมะ อิโนวเอะ(Takuma Inoue) น้องชายของ นาโอยะ อิโนวเอะ(Naoya Inoue

credit news - http://www.asianboxing.info/

credit image - http://ringtv.craveonline.com/, http://www.dailynews.co.th/