WBSS รุ่นครุยเซอร์เวท รอบชิงส่อแววล่ม มูราด แกสสิเยฟ อาจจะชกกับ แอนดรูว์ ทาบีตี แทน

แชมป์โลก IBF และ WBA รุ่น ครุยเซอร์เวท มูราด แกสสิเยฟ มีโอกาสได้ป้องกันแชมป์โลกกับนักชกไร้พ่าย แอนดรูว์ ทาบีตี แทนที่จะเป็นแชมป์โลก WBC, WBO โอเล็กซานเดอร์ อูซีค เนื่องจากมีรายงานว่าการเจรจาไฟท์ชิงชนะเลิศรายการ WBSS รุ่นครุยเซอร์เวทระหว่าง มูราด แกสสิเยฟ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีค นั้นไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้

คงจะเป็นปัญหาใหญ่แน่ถ้า มูราด แกสสิเยฟ ไม่สามรถหาข้อตกลงกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีค ได้เพราะในรายการ WBSS รอบก่อนหน้านี้ทั้งสองคนต่างก็เอาชนะระดับท็อปของรุ่นมาหมดแล้ว ไฟท์นี้เป็นเหมือนไฟท์ที่จะเป็นตัวตัดสินว่าใครคือเบอร์ 1 ของรุ่นครุยเซอร์เวท ซึ่งในกรณีนี้ แอนดรูว์ ทาบีตี จะไม่มีทางมาแทนที่ได้อย่างแน่นอน

สาเหตุที่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถหาข้อตกลงได้นั้นเป็นเพราะว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีค นั้นไม่อยากชกที่ประเทศรัสเซีย หลังจากที่ก่อนหน้าตกลงกันไว้ว่าจะชกกันที่โซนตะวันออกกลาง แต่ทาง มูราด แกสสิเยฟ เกิดบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อมจึงต้องเปลี่ยนแผน

ในส่วนของ แอนดรูว์ ทาบีตี นั้นเริ่มต้นชกมวยสากลอาชีพในปี พ.ศ.2557 ปัจจุบันมีสถิติการชก 16 ไฟท์ ชนะทั้ง 16 ไฟท์ เขาเริ่มเป็ฯที่รู้จักในไฟท์ที่เอาชนะคะแนน สตีฟ คันนิ่งแฮม ได้