รอบชิงชนะเลิศ WBSS รุ่นครุยเซอร์เวท จะจัดขึ้นที่มอสโก

สหพันธ์มวยประจำประเทศรัสเซียได้เปิดเผยว่าไฟท์ระหว่าง มูราด แกซซิเยฟ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะจัดขึ้นในวันที่ 21 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ที่ Olympic Stadium ในเมืองมอสโก ประเทศรัสเซีย

ไฟท์ระหว่าง มูราด แกซซิเยฟ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะเป็นไฟท์ชิงชนะเลิสของ WBSS รุ่นครุยเซอร์เวท ซึ่งจะมีแชมป์โลก WBC, WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA เป็นเดิมพันธ์ ผู้ชนะจะได้เป็นนักชกคนแรกที่ครองแชมป์โลกสถาบันหลักทุกเส้นในรุ่นครุยเซอร์เวท

เดิมนั้นไฟท์นี้จะจัดขึ้นที่ประเทศซาอุดีอาระเบียในวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมาแต่ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม ไฟท์ในวันดังกล่าวจึงถูกยกเลิกไป

มูราด แกซซิเยฟ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นต่างก็ไม่เคยแพ้ใครทั้งคู่ โดย มูราด แกซซิเยฟ มีสถิติการชก 26 ไฟท์ ชนะ 26 ไฟท์ ชนะน็อค 19 ไฟท์ ส่วนทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นมีสถิติการชก 14 ไฟท์ชนะ 14 ไฟท์ ชนะน็อค 11 ไฟท์

มูราด แกซซิเยฟ อาจจะอายุน้อยกว่าแต่มีสถิติการชกมากกว่า เพราะทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นชกมวยสากลสมัครเล่นมานานก่อนจะเริ่มต้นชกมวยสากลอาชีพในปี 2013 ซึ่งในสมัยชกมวยสากลสมัครเล่นนั้น โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เคยได้เหรียญทองในรุ่นเฮฟวี่เวท 1 ครั้ง

และไฟท์นี้จะเป็นการตัดสินว่าใครจะเป็นเบอร์ 1 ของรุ่นระหว่าง มูราด แกซซิเยฟ ที่เน้นพลังหมัดจากการฝึกกับ อาเบล ซานเซส กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่มีพื้นเพการชกจากมวยสากลสมัครเล่น