เอ็ดดี้ เฮิร์น เผย คอลลัม จอห์นสัน ได้ชิงแชมป์โลกกับ อาเธอร์ เบเทอร์บิเยฟ เดือนตุลาคมนี้

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ ชื่อดังแห่งสหราชอาณาจักรได้เปิดเผยว่า คอลลัม จอห์นสัน จะได้ชิงแชมป์โลกกับ อาเธอร์ เบเทอร์บิเยฟ ในวันที่ 6 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยในตอนนี้กำลังพิจารณาถึงสถานที่จัดการชกซึ่งคาดว่าจะเป็นในประเทศอเมริกา

ไฟท์นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทครั้งแรกของ อาเธอร์ เบเทอร์บิเยฟ โดยเขาได้แชมป์โลกมาจากการเอาชนะ เอ็นริโก โคลล์ลิ่ง เมื่อปลายปีที่แล้ว ในตอนนี้เขาชกมาแล้ว 12 ไฟท์ ยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร และยังเป็ฯการชนะน็อคทุกไฟท์

ในส่วนของ คอลลัม จอห์นสัน นั้นเป็นแชมป์ BBBofC British และแชมป์ CommonWealth(British Empire) รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท มีสถิติการชก 17 ไฟท์ ชนะ 17 ไฟท์ เป็นการชนะน็อค 12 ไฟท์ ปัจจุบันเขารั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 8 ของแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท

ต้องบอกว่าหลังจกที่ เซอร์เก้ โควาเลฟ ถูกโค่นโดน อังเดร วอร์ด และการแขวนนวมของ อังเดร วอร์ด เป็นสิ่งที่ทำให้ความน่าสนใจของรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทลดลงไปอย่างมาก รวมไปถึงความน่าสนใจในตัวของ อาเธอร์ เบเทอร์บิเยฟ ที่เคยได้อวดอ้างว่าเป็นผู้ที่สามารถเอาชนะ เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้ในสมัยชกมวยสากลสมัครเล่นก็ดูจะลดน้อยลงไป

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าเมื่อไม่ได้เกาะกระแสความโด่งดังของ เซอร์เก้ โควาเลฟ ทาง อาเธอร์ เบเทอร์บิเยฟ จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับแฟนมวยได้มากแค่ไหน