โอเล็กซานเดอร์ อูซิก และ ดอนนี่ เนียเตส 2 นักชกหน้าใหม่ในทำเนียบปอนด์ต่อปอนด์ของ The Ring

เมื่อเดือนที่ผ่านมาเกิดการเปลี่ยนแปลงในทำเนียบนักชกที่ดีที่สุด 10 อันดับแรก เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของนิตยสาร The Ring เมื่อมี 2 นักชกหน้าใหม่ถูกบรรจุเข้ามา ซึ่ง 2 คนนั้นก็คือ ดอนนี่ เนียเตส และ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก ซึ่ง รั้งอยู่ในอันดับที่ 9 และ 10 ตามลำดับ

โอเล็กซานเดอร์ อูซิก นั้นชกในรุ่นครุยเซอร์เวท เป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกและยังครองแชมป์โลก WBC และ WBO อยู่ในตอนนี้ โดยเขากำลังจะขึ้นชกเพื่อแชมป์โลกอีก 2 เส้นในวันที่ 21 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

ส่วน ดอนนี่ เนียเตส นั้นเป็นอดีตแชมป์โลก 3 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งในขณะที่เขาครองแชมป์ WBO รุ่นไลท์ฟลายเวทนั้นเขาสามารถป้องกันแชมป์โลกได้ถึง 9 ไฟท์ โดยเกือบทุกไฟท์เขาสามารถชนะการแข่งขันไปได้อย่างไม่มีปัญหา และในตอนนี้เขาก็กำลังอยู่ในเส้นทางการชิงแชมป์โลกรุ่นที่ 4 ของเขา

สำหรับสองนักชกที่หลุดออกไปจากอันดับก็คือ ซาอูล อัลวาเรซ ที่มีปัญหาเรื่องสารต้องห้าม และ กุยเลอร์โม ริกองเดอซ์ ที่ไม่ได้ขึ้นชกเลยตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

สำหรับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นั้นตอนนี้เขารั้งอยู่ในอันดับที่  6 อาจจะเป็นอันดับที่สูงขึ้นแต่ในตอนนี้เขาโดนแซงหน้าโดย นาโอยะ อิโนวเอะ ที่รั้งอยู่ในอันดับที่ 5 ไปแล้ว