18 สิงหาคมนี้ที่ ไอร์แลนด์เหนือ คาร์ล แฟรมตั้น ขึ้นชกร่วมรายการเดียวกันกับ ไทสัน ฟูรี่

ในวันเสาร์ที่18 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ไทสัน ฟูรี่ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทหลายสถาบันจะขึ้นชกเป็นไฟท์ที่ 2 หลังจากกลับมาจากการแขวนนวมกับ ฟรานเซสโก้ เปียเนต้า ที่ windsor park เบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ

ถือได้ว่าเป็นกว้าที่น่าสนใจของ ไทสัน ฟูรี่ เพราะ ฟรานเซสโก้ เปียเนต้า ไม่ใช่นักชกที่แย่ซะทีเดียวเพราะถึงแม้ว่าในช่วงหลังๆเขาจะได้รับความพ่ายแพ้บ้างแต่ก็เป็นนักชกที่เคยได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกอยู่หลายครั้ง ซึ่งผลการแข่งขันจะเป็นตัววัดได้อย่างดีว่าเขาพร้อมจะเข้าสู่เส้นทางในการชิงแชมป์โลกขนาดไหนแล้ว

และสำหรับคู่เอกของรายการนี้นั้นจะเป็นการป้องกันแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลกของซูเปอร์สตาร์ชาวไอแลนด์เหนืออย่าง คาร์ล แฟรมตั้น ที่จะป้องกันแชมป์กับผู้ท้าชิงชาวออสเตรเลียอย่าง แจ็ค ลุคสัน

คาร์ล แฟรมตั้น นั้นถึงจะเป็นแค่แชมป์เฉพาะกาล แต่ว่าสถาบันจัดอันดับหลายๆแห่งต่างก็ให้เขามีภาษีเหนือกว่าแชมป์ตัวจริงอย่าง ออสการ์ วาลเดซ ด้วยซ้ำคาดว่าเร็วๆนี้เราคงจะได้เห็นเขาชิงแชมป์โลกเส้นจริงไม่สถาบันใดก็สถาบันหนึ่ง

นอกจาก 2 ไฟท์ที่เรานำเสนอข้างต้นแล้วในรายการเดียวกันนี้ยังมีไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวทระหว่าง คริสโตเฟอร์ โรซาเรส แชมป์โลกชาวนิการากัวผู้ที่บุกไปเอาชนะ ไดอิโกะ ฮิกะ ถึงประเทศญี่ปุ่น กับ แพ็ดดี้ บาร์นส์ นักชกชาวไอแลนด์ที่ถึงแม้จะมีสถิติการชกมวยสากลอาชีพแค่ 5 ไฟท์แต่ก็มีสถิติการชกมวยสากลสมัครเล่นมาอย่างโชคโชน