อาเบล ซานเชซ ชี้ถ้า อูซีก ชกเหมือนอย่างที่เคยเขาจะได้นอนภายใน 9 ยก

ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ มูราด แกซซิเยฟ จะขึ้นชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในการชกรอบชิงชนะเลิศศึก WBSS รุ่นครุยเซอร์เวทที่มีแชมป์โลก 4 สถาบันหลักทุกเส้นเป็นเดิมพันธ์

อาเบล ซานเชซ ผู้ฝึกสอนของ มูราด แกซซิเยฟ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นนักชกที่ดีแต่ถ้าเขายังไม่ได้พัฒนาขึ้นจากไฟท์ก่อนเขาก็ไม่สามารถเอาชนะ มูราด แกซซิเยฟ ได้

"อูซีก มีทักษะสูง เขาเป็นนักชกที่ดีมากๆ ดอร์ติกอส, อูซีก, เบรียดิส พวกเขาต่างก็มีศักยภาพทางร่างกายสูงมาก ดังนั้นเราต้องมีศักยภาพที่สูงกว่า และผมรู้สึกว่าโปรแกรมการฝึกของเราทำให้เราแข็งแรงกว่าดีกว่าเร็วคนที่ผมกล่าวมาเล็กน้อย

"คุณไม่สามารถปล่ายให้คู่ชกทำในสิ่งที่ต้องการได้และผมเชื่อว่า มูราท สามารถหยุด อูซีก ได้ เบรียดิส ปล่ายให้ อูซีก เคลื่อนไหว ให้ออกหมัดก่อนและค่อยประชิดตัวซึ่งมันไม่ได้ผล

"ในไฟท์นั้น อูซีก ปล่อยให้ตัวเองโดนชก ถ้าเขาชกกับ มูราท ในแบบเดียวกับที่ชกกับ เบรียดิส หลังเขาจะติดอยู่ที่พื้นก่อนยกที่ 9

"ผมมักจะสอนให้นักชกของผมมีสภาพที่ดีที่สุดที่เขาสามารภจะเป็นได้ ไม่ว่าคู่กชกจะเตรียมพร้อมมายังไง อูซีก อาจจะชกกับ มูราท ในรูปแบบที่ต่างจาก เบรียดิส มันเป็นแค่ความเป็นไปได้ เราได้เตรียมพร้อม มูราท และตอนนี้ อูซีก ก็จะต้องเผชิญกับเขา" อาเบล ซานเชซ กล่าว

ไฟท์นี้จะเกิดขึ้นในคืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้ซึ่งนอกจากแชมป์โลก 4 สถาบันหลักทั้ง 4 เส้นและ นิตยสาร The Ring ก็จะมอบแชมป์รุ่นครุยเซอร์เวทที่ว่างอยู่ให้เป็นรางวัลด้วย