อาเบล ซานเชซ ชี้ คาเนโล่ ขโมยโอกาสที่แฟนมวยจะได้เป็นไฟท์ดีๆ

อาเบล ซานเชซ ผู้ฝึกสอนของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก WBC และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวท ไก้กล่าวว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กำลังเตรียมตัวสำหรับไฟท์กับ ซาอูล อัลวาเรซ ในเดือนกันยายนนี้

อาเบล ซานเชซ ผู้ฝึกสอนของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก WBC และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวท ให้ความเห็นว่าไฟท์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ ในครั้งแรกนั้น ซาอูล อัลวาเรซ ได้เปลี่ยนแนวทางการชกจากที่เคยทำมาตลาด ทำให้แฟนมวยไม่ได้ดูไฟท์การชกที่ดุเดือดจนผลออกมาที่การเสมอด้วยผลคะแนน

"เขา(ซาอูล อัลวาเรซ)ชกมา 40 กว่าไฟท์ด้วยรูปแบบเดียวกัน แต่เขากลับเปลี่ยนไปใช้การถอยหนีแทน ผมคิดว่าสิ่งที่เขาได้สัญญากับแฟนมวยกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงมันต่างกัน อย่างน้อยก็น่าจะพยายามน็อคคู่ชก ไม่ออกหมัดโง่ๆ ผมคิดว่าถ้าเขาพยายามจะน็อค เกนเนดี้ พวกเขาจะได้แลกหมัดกันอย่างดุเดือด เขาอาจจะมีพลังพอที่จะน็อค เกนเนดี้ ผมก็ไม่รู้หรอก แต่เขาน่าจะลอง" อาเบล ซานเชซ กล่าว

และเมื่อถูกถามว่าเขาต้องการให้ ซาอูล อัลวาเรซ ชกดุดันขึ้นหรือไม่ อาเบล ซานเชซ ก็ได้ตอบว่า

"จริงๆแล้วผมไม่อยากให้เป็นแบบนั้น แต่เขา(ซาอูล อัลวาเรซ)ควรจะต้องรับผิดชอบเพราะแฟนมวยกำลังไม่พอใจเขา และถ้าเขาทำมันอีกบรรดาแฟนมวยของเขาก็จะไม่พอใจกันเพิ่มขึ้น ถ้าจะดึงดันทำมัน ผมก็ทำอะไรไม่ได้" อาเบล ซานเชซ ตอบ

โดยความเห็นส่วนตัวแล้วจะไปโทษทาง ซาอูล อัลวาเรซ ที่เอาแต่หนี เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ตลอดทั้งไฟท์ไม่ได้เพราะมวยไม่ใช่กีฬาที่สามารถชนะด้วยการน็อคเอาท์เพียงอย่างเดียวและพลังหมัดของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไม่ใช่สิ่งที่จะไปล้อเล่นด้วยได้

สุดท้ายก็คงขึ้นอยู่กับทาง ซาอูล อัลวาเรซ และทีมงานว่าในไฟท์รีแมทต์นี้เราจะได้เห็นเขาพยายามน็อค เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ตามสัญญาที่ให้ไว้กับแฟนมวยหรือไม่