ผลชั่งน้ำหนักก่อนการชก 30 วัน โกลอฟกิ้น หนักกว่า คาเนโล่ ไม่ถึงปอนด์

ในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะขึ้นชกไฟท์รีแมทต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ ในไฟท์ที่มีแชมป์โลก WBC และ WBA รุ่นมิทเดิลเวทเป็นเดิมพันธ์

และเมื่อมีแชมป์โลก WBC มาเป็นเดิมพันธ์จึงมีการชั่งน้ำหนักก่อนการชก 30 วันขึ้นและผลออกมาทาง ซาอูล อัลวาเรซ ชั่งได้ 167.4 ปอนด์ ส่วนทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ชั่งได้ 168.3 ปอนด์ ผ่านพิกัดแบบสบายๆทั้งคู่

ทั้งนี้นอกจากผลการชั่งน้ำหนักแล้วทาง ซาอูล อัลวาเรซ ยังเปิดเผยต่อสื่อว่าเขาคิดที่จะน็อค เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ตั้งแต่ยกแรกๆของการแข่งขัน

"ผมจะหาโอกาสน็อคเขาตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน มันคือสิ่งที่ผมจะทำตั้งแต่ยกแรก นั้นคือสิ่งที่ผมฝึกมา นั้นคือผลการชกแบบที่ผมต้องการด้วยการน็อคเอาท์" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

ด้วยอายุที่น้อยกว่าทำให้ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นมีความสดกว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และการเปิดเกมส์ตั้งแต่ยกต้นๆอาจจะทำให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นหมดแรงก็ได้ แต่การทำอย่างนั้นหมายความว่าเขาจะป้องกันตัวเองได้น้อยลงและต้องเสี่ยงกับหมัดของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ด้วย มันจึงเป็นทางเลือกที่เหมือนกับเป็นดาบ 2 คม แต่ถ้า ซาอูล อัลวาเรซ เลือกที่จะทำอย่างนั้นจริงๆคนที่ได้ประโยชน์อย่างแน่นอนน่าจะเป็นบรรดาแฟนมวยที่จะได้เห็นไฟท์ที่ดุเดือดไม่เหมือนไฟท์แรกที่ทั้งคู่เจอกัน