บิลลี โจ ซอนเดอร์ส บุกอเมริกาป้องกันแชมป์โลก 20 ตุลาคมนี้

บิลลี โจ ซอรเดอร์ส แชมป์โลก WBO รุ่นมิทเดิลเวท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ เดมิทรีอุส แอนเดรด ในวันที่ 20 ตุลาคมที่จะถึงนี้ที่ TD Garden เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไฟท์นี้จะเป็นการเปิดตัวของ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ในประเทศสหรัฐอเมริกา เขาขึ้นชกครั้งสุดท้ายตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ก่อนจะร้างเวทีมานานเพราะได้ยกเลิกไฟท์กับ มาร์ติน เมอร์เร่ ที่ควรจะมีขึ้นในวันที่ 23 มิถุนายนโดยให้เหตุผลว่าเขาได้รับบาดเจ็บระหว่างซ้อม ในตอนนี้เขายังมีสถิติชนะรวดโดยชกไป 26 ไฟท์ ชนะ 26 ไฟท์ ชนะแบบไม่ครบยก 12 ไฟท์

สำหรับ เดมิทรีอุส แอนเดรด นั้นเป็นนักชาวอเมริกัน เคยเป็นแชมป์โลก WBO และ WBA รุ่น 154 ปอนด์ ก่อนจะเพิ่มพิกัดมาชกที่รุ่น 160 ปอนด์ โดยในตอนนี้เขามีสถิติการชก  25 ไฟท์ ชนะทั้ง 25 ไฟท์ เป็นการชนะน็อค 16 ไฟท์

ไฟท์นี้จะเป็นการเปิดตลาดของ Matchroom โดยทาง เดมิทรีอุส แอนเดรด นั้นเป็นนักชกในสังกัดคนใหม่ที่เพิ่งจะเซ็นสัญญาเข้ามาอยู่ในสังกัด และไม่ว่าผลการชนะระหว่าง ซอนเดอร์ส กับ แอนเดรด จะเป็นยังไงทาง Matchroom ก็จะได้ผลประโยชน์เพราะถ้า เดมิทรีอุส แอนเดรด ชนะพวกเขาจะมีแชมป์โลกชาวอเมริกันอยู่ในสังกัด แต่ถ้า ซอนเดอร์ส ชนะพวกเขาก็จะได้สร้างฐานแฟนมวยให้ ซอนเดอร์ส ในประเทศอเมริกา

ในรายการเดียวกันนี้ยังมีการชกชิงแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ไล์เวทระหว่าง เทวิน ฟาร์เมอร์ กับ เจมส์ เทนนีสัน มาเป็นคู่ชกประกอบรายการ