คริสโตเฟอร์ โรซาเลส เผยจะเพิ่มพิกัดถ้าได้ชกกับ ศรีสะเกษ

 

แชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวท ชาวนิคารากัว คริสโตเฟอร์ โรซาเลส กำลังอยู่ในจุดสูงสุดของการชกมวยอาชีพของเขา เพราะในตอนนี้เขาเป็นแชมป์โลกเพียงคนเดียวของนิคารากัวและยังได้รับเงินเข้ากระเป๋ากว่า 70,000 ดอลลาร์สหรัฐจากการชก 2 ไฟท์ในปีนี้ ซึ่งเขาถือได้ว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ชาวนิคารากัวหวังให้มาแทนที่ โรมัน กอนซาเลซ

และหลังจากที่เขาคว้าแชมป์โลกมาได้สำเร็จและได้ป้องกันแชมป์โลกไปได้อย่างสวยงามแล้ว คำถามที่ตามมาคือเมื่อไหร่เขาจะไล่ล่าหาแชมป์โลกรุ่นที่ 2

"ถ้ามันคุ้มค่า ผมจะเพิ่มน้ำหนักไปชกที่ 115 ปอนด์ ผมวางแผนไว้ว่าจะป้องกันแชมป์โลกอีก 2 ไฟท์ และผมจะรู้ว่าผมรู้สึกยังไง ผมทำน้ำหนักยากผมอาจจะป้องกันแชมป์แค่ครั้งเดียวแล้วเพิ่มพิกัด"

"ถ้าผมรู้สึกว่าการเพิ่มพิกัดมันสร้างเงินให้ผมได้ ผมก็จะป้องกันแชมป์โลกอีก 1 ไฟท์ตามสัญญากับโปรโมเตอร์ชาวญี่ปุ่น อากิฮิโกะ ฮอนดะ แล้วเพิ่มน้ำหนักไปที่ 115 ปอนด์ และถ้าได้ชกกับ แชมป์โลกชาวไทย ส.รุ่งวิสัย(ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น) มันคงจะดีมากๆเลย" คริสโตเฟอร์ โรซาเลส กล่าว

ถ้าเป็นเมื่อ 3 ปีที่แล้วบอกใคร ใครจะเชื่อว่าจะมีนักชกไทยที่มีนักชกระดับโลกมากมายอยากมาพิสูจน์ฝีมือด้วย ซึ่งในตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้วกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่เป็นนักชกที่บรรดานักชกรุ่นเล็กๆก็อยากชกด้วย เพราะไฟท์กับเขาจะสามารถเรียกแฟนมวยในประเทศสหรัฐอเมริกาได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามในรุ่นฟลายเวทนั้นยังมีนักชกอีกหลายคนที่ คริสโตเฟอร์ โรซาเลส น่าจะพิสูจน์ฝีมือด้วยยกตัวอย่างเช่น โคเซอิ ทานากะ กับ แอนดรูว์ เซลบี ซึ่งทั้งสองคนที่ยกมาจะสามารถทำเงินให้เขาได้ไม่แพ้กับไฟท์ที่เขาชกมาในปีนี้อย่างแน่นอน