ศึกซูเปอร์ฟลายเวทภาค 4 วางแผนไว้ต้นปีหน้า

ผ่านไปแล้วสำหรับศึกการชกซูเปอร์ฟลายเวทภาค 3 ที่สำเร็จไปได้ด้วยดีถึงแม้จะไม่มีนักชกแม่เหล็กอย่าง โรมัน กอนซาเลส หรือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น โดยมีเหตุการณ์ที่น่าสนใจหลายๆอย่าง เช่นการเปิดตัวของ คาซูโตะ อิโอกะ ที่อเมริกาและรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท รวมไปถึงผลเสมอของ ดอนนี่ เนียเตส ต่อ แอสตัน ปาลิคเต้ ที่หักปากกาเซียนไปหลายคน

และล่าสุดทาง ทอม โล้ฟเฟอร์ โปรโมเตอร์ประจำการแข่งขันก็ได้เปิดเผยว่าได้เริ่มคุยกับ HBO ถึงกำหนดการของศึกการชกซูเปอร์ฟลายเวทภาค 4 แล้ว

"ผมได้คุยกับ ปีเตอร์ เนลสัน(ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ของ HBO)แล้ว เราวางแผน(จัด)ไว้ในฤดูใบไม่ผลิปีหน้า ในเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคมปีหน้า เขาติดใจรายการชกนี้ เขาชอบทุกๆไฟท์ที่เกิดขึ้น" ทอม โลฟเฟอร์ พูดถึงแผนการจัดศึกการชกซูเปอร์ฟลายเวทภาค 4

จากคำกล่าวของ ทอม โลฟเฟอร์ ซูเปอร์ฟลายเวทภาค 4 จะเกิดขึ้นในอีกอย่างน้อย 5 ถึง 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นการเว้นช่วงที่นานพอสมควร แต่เมื่อวิเคราะห์ดูแล้วกำหนดการนี้ดูจะเอื้อประโยชน์ให้กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่มีกำหนดการขึ้นชกในเดือนหน้าเพราะมันจะเป็นช่วงเวลาที่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น สามารถพักผ่อนหลังการชกและกลับมาฝึกซ้อมได้พอเหมาะพอดี

จากผลการชกในศึกซูเปอร์ฟลายเวทภาค 3 ทำให้เราสามารถคาดเดาการชกที่มีโอกาสจะเกิดขึ้นสูงได้แล้ว 2 คู่

คู่แรกก็คือไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ระหว่างผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอย่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ที่คว้าชัยชนะมาได้ในรายการนี้กับ ผู้ชนะระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ อิราน ดิเเอซ ที่กำลังจะชกกันในเดือนหน้า ซึ่งทางทีมงานของ ศรีสะเกษ ก็ได้ให้ข่าวกับสื่อมวลชนมาตลอดว่าหลังจากไฟท์กับ อิราน ดิเเอซ ไปแล้วก็จะกลับไปชกที่สหรัฐอเมริกา หรือถ้าเกิดพลิกล็อคทาง อิราน ดิเเอซ เป็นผู้คว้าชัยไปได้ในไฟท์นี้ทาง ทอม โลฟเฟอร์ ก็คงจะสามารถดึง อิราน ดิเเอซ ให้เข้ารวมการชกได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

และอีกคู่ก็คือไฟท์ระหว่าง ดอนนี่ เนียเตส กับ แอสตัน ปาลิคเต้ ที่เสมอกันไปในรายการนี้จนทำให้แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวทต้องไร้เจ้าของต่อไป ไฟท์รีแมทต์จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอนและ ทอม โลฟเฟอร์ คงจะไม่พลาดให้มันไปเกิดขึ้นในรายการอื่น