แอนโทนี่ โจชัว ชี้รุ่นเฮฟวี่เวทจะทดสอบความตั้งใจของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นครุยเวอร์เวทกำลังถูกกล่าวถึงอย่างมากในการก้าวขึ้นไปชกในรุ่นเฮฟวี่เวทที่ไม่จำกัดน้ำหนัก โดยเฉพาะเมื่อเขาได้เปิดเผยว่าอยากจะชกกับ แอนโทนี่ โจชัว

ทาง แอนโทนี่ โจชัว นั้นได้ออกมาตอบโต้ว่าเขายินดีต้อนรับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก สู่รุ่นเฮฟวี่เวท และได้เตือนว่ารุ่นเฮฟวี่เวทจะทดสอบความตั้งใจของเขา

"ถ้าเขา(อูซีก)เลื่อนขึ้นมาจริงๆก็ดี คุณต้องจำไว้ว่ารุ่นฌอฟวี่เวทในทุกวันนี้ไม่เหมือนกับในยุคของ มูฮัมหมัด อาลี หรือ ร็อคกี้ มาร์เซียโน่ มันเป็นยุคคนแบบผม (ดิออนเทย์) ไวเดอร์ และ (ไทสัน) ฟูรี่ นักชกรุ่นนี้เคยชกเงอะงะ แต่ตอนนี้มันไม่เหมือนเดิม พวกเราชกได้ดีและแข็งแกร่ง แต่ อูซีก เองก็ควรจะต้องเลื่อนขึ้นมา เพื่อที่จะได้เรียนรู้ว่าการชกกับนักมวยที่หนัก 250 ปอนด์ ที่ชกได้หนักมากๆจะเป็นยังไง"

"มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับทักษะอย่างเดียว นี่คือรุ่นเฮฟวี่เวท มันขึ้นอยู่กับความตั้งใจของคุณ มันขึ้นอยู่ที่ว่าคุณรับมันได้มากแค่ไหน ผมรู้ว่าเขามีทักษะการชกมวยสมัครเล่นที่ยอดเยี่ยมและทำได้ดีในรุ่นครุยเซอร์เวท  แต่เมื่อเลื่อนมาที่เฮฟวี่เวท มันจะทดสอบความตั้งใจของเขาควบคู่ไปกับทักษะของเขา มันน่าสนใจมากที่จะเห็นว่าเขาจะพัฒนาขึ้นเป็นแบบไหน ผมยิ่งกว่าต้อนรับเขาสู่รุ่นนี้เพราะเขาเป็นสิ่งที่มีค่าของวงการมวย" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

แอนโทนี่ โจชัว กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นคว้าเหรียญทองโอลิมปิกในปีเดียวกัน(ปี 2012)แต่เป็นคนละรุ่น ประกอบกับในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นครุยเซอร์เวท ส่วนทาง แอนโทนี่ โจชัว เองก็ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นเฮฟวี่เวท การชกของทั้งคู่จึงจะต้องเป็นที่สนใจอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาการชกกับ โทนี่ เบลลูว์  ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าจะเป็นการชกในรุ่นเฮฟวี่เวทหรือครุยเซอร์เวท แต่ไม่ว่าจะเป็นการชกที่รุ่นไหนการได้ชกกับ โทนี่ เบลลูว์ ที่มีประสบการณ์ในรุ่นเฮฟวี่เวทมาแล้วจะเป็นบททดสอบชั้นเลิศของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อย่างแน่นอน