เจ้าแหลมศรีษะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับการขึ้นชกป้องกันแชมป์

แหลม ศรีษะเกษ นักชกผู้สู้ชีวิตจากแดนอิสานจากการมีเงินติดตัวเพียง 500 เมื่ิอครั้งเดินทางเข้ากรุงเทพฯใหม่ๆ สู้เส้นทางแชมป์โลกWBCและกำลังจะป้องกันแชมป์เร็วๆนี้

นอกจากข่าวเรื่องชิวิตส่วนตัวของเจ้าแหลม ศรีษะเกษที่เราสามารถติดตามได้ผ่านเว็บไซต์ New TV แล้ว ผลการชั่งน้ำหนักก่อนชก 30 วัน ที่ผ่านมาระหว่าง แหลมศรีษะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นกับผู้ท้าชิงชาวแม๊กซิกันอย่าง อิราน ดิอาซ ปรากฏว่าเจ้าแหลมหนักกว่าอยู่2ปอนด์ คือเจ้าแหลมน้ำหนัก 124.7ปอนด์ ส่วนอิราน ดิอาซ น้ำหนักอยู่ที่ 122ปอนด์ ซึ่งทั้งคู่จะขึ้นฟาดปากกันในวันที่ 6 ตุลาคม 2561 ช่องเวิร์คพอยท์และไทยรัฐถ่ายทอดสด ณ.รายการวันแชมป์เปี่ยนชิพ
งวดเข้ามาทุกทีแล้วสำหรับการขึ้นชกป้องกันแชมป์ของ แหลมศรีษะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นเจ้าของเข็มขัดแชมป์ของสภามวยโลก (WBC) รุ่นซุเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ขวัญใจชาวไทย กับผู้ท้าชิงชาวแม๊กซิโก อิราน ดิอาซ ถ้าหากจะย้อนดูสถิติการชกของ อิรานแล้วถือว่าโปรไฟรไม่ธรรมดาเลยทีเดียว จากการชกชนะ14แพ้2เสมอ3 และที่สำคัญล่าสุดเขาเป็นรองแชมป์โลกอันดับสูงถึง 4 สถาบันคือ WBC WBO WBA และก็ IBF ชิวิตบนสังเวียนผ้าใบของดิอาซเคยผ่านการชกกับนักชกมีดีกรีและคว่ำมาแล้วหลายต่อหลายราย โดยเขามี ฮวน มานูเอล มาร์เกรซ อดีตแชมป์โลกคนดังผู้เคยตะบันหน้าแมนนี่ปาเกียวให้ลงไปนอนกองกับพื้นจนเสียแชมป์มาแล้ว ร่วมด้วยฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้ามาช่วยเป็นเป็นเทรนเนอร์ในศึกครั้งนี้ด้วย ส่วนเจ้าแหลมเจ้าของเข็มขัดในปัจจุบันก็ใช่ย่อย อย่างที่รู้ๆกันซึ่งเจ้าแหลมได้กระชากเข็มขัดแชมป์จากโรมัน กอนซาเลซ ด้วยการชนะคะเเนน1ครั้งและตะบันหมัดใส่โรมันจนหมดสภาพและแพ้นอกไปเพียงยกที่4เท่านั้น ในไฟต์ล้างตา ซึ่งก็ทำให้หมดข้อกังขาในผลการชกของทั้งสองในไฟต์ก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง

เส้นทางชีวิตก่อนเป็นแชมป์
แหลมหรือชื่อเล่นแต่ก่อนเรียกว่า (ตั้ม) ศรีษะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เขาเป็นเด็กหนุ่มบ้านนอกชาวอิสาน เกิดที่อุทุมพิสัย จังหวัดศรีษะเกษ ชีวิตในแรกเริ่มก่อนหน้านี้ของแหลมตอนเข้ามากรุงเทพฯไม่ง่ายนักแหลมต้องทำงานหลายอย่างเพื่อเลี้ยงชีพเป็นทั้งรปภ.และหนุ่มโรงงาน ก่อนที่ชีวิตจะพลิกผลันมาเป็นนักมวยและได้เป็นแชมป์โลก ของสถาบัน (WBC) 2 สมัย ในกลางปี พ.ศ. 2560 เว็บไซต์ boxrec.com ได้ยกให้เป็นนักมวยชาวเอเชียอันดับ 1 และเป็นนักมวยอันดับ 5 ของโลก เมื่อหากจะเทียบกันกันระหว่างรุ่นต่อรุ่นอีกทั้งยังได้รับการยอมรับจากThe Ring ให้เป็นแชมป์โลกในรุ่นเดียวกัน  ต่อมาภายหลังเมื่อเจ้าแหลมได้คว้าแชมป์เป็นครั้งที่สองจึงได้เข้ารับราชการตำรวจและได้ดำรงค์ตำแหน่งในยศสิบตำรวจโทในเวลาต่อมาตามความอนุเคราะห์จากทางผู้ใหญ่ในสถาบันตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เป็นเกียรติและขวัญกำลังใจแก่เจ้าแหลมและครอบครัวต่อไป.

โดยการแข่งขันชกจริงจะเริ่มขึ้นในวันที่6ตุลาคม 2561ที่อิแพ็คอารีน่า เมืองทองซึ่งไฟต์นี้จะจัดขึ้นในรายการ One championship สำหรับเหล่าคอหมัดมวยงานนี้มีลุ้นกันอย่างแน่นอนไม่พลาดทางช่องช่องเวิร์คพอยท์และไทยรัฐจะดำเนินการถ่ายทอดสดให้แฟนๆได้ลุ้นกันหน้าจอถึงบ้านเลยทีเดียว ลุ้นกันอย่างมันเหมือนกับลุ้นผลบอลไหลๆก็ต้องกับ Betway ที่รับรองว่างานนี้ไม่มีคำว่าผิดหวัง