ท็อปแรงค์ประกาศเตรียมจัดไฟท์ อีไลเดอร์ อัลวาเรซ - เซอร์เก้ โควาเลฟ ภาค 2 ปลายปีนี้

อีวอน มิเชล โปรโมเตอร์ของท็อปแรงค์โปรโมชั่น ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่าได้บรรลุข้อตกลงไฟท์ระหว่าง อีไลเดอร์ อัลวาเรซ กับ เซอร์เก้ โควาเลฟ แล้ว

โดยไฟท์นี้จะเป็นไฟท์รีแมทต์จากไฟท์ในวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมาที่ทาง อีไลเดอร์ อัลวาเรซ ได้ช็อคโลกด้วยการเอาชนะน็อค เซอร์เก้ โควาเลฟ ไปในยกที่ 7 จนกลายเป็นแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวทคนใหม่ ซึ่งในไฟท์ดังกล่าวถึงแม้ว่าจะเป็นฝ่าย อีไลเดอร์ อัลวาเรซ ที่ได้รับชัยชนะไปด้วยการน็อคเอาท์ แต่เมื่อดูผลคะแนนแล้วกลับเป็นทาง เซอร์เก้ โควาเลฟ ที่ได้รับคะแนนเหนือกว่า ทางทีมงานของ เซอร์เก้ โควาเลฟ จึงคิดว่าชัยชยะของ อีไลเดอร์ อัลวาเรซ เป็นเพราะโชคและต้องการรีแมทต์

ผลการชกในไฟท์นั้นทำให้ อีไลเดอร์ อัลวาเรซ ที่ถูกมองเป็นนักชกนอกสายตาที่มีเพียงสถิติการชกเท่านั้นที่น่ากลัวกลายมาเป็นนักชกที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น และเป็นการตอกย้ำสถานะการณ์ที่ไม่สู้ดีของ เซอร์เก้ โควาเลฟ ด้วยการทำให้เขาแพ้ไปถึง 3 ไฟท์จาก 5 ไฟท์ล่าสุด

เซอร์เก้ โควาเลฟ ในตอนนี้ต้องบอกว่าเขามีสภาพหลังชนฝาแล้วด้วยวัยกว่า 35 ปีประกอบกับการแพ้หลายๆครั้งในไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถ้าเขาแพ้อีกครั้งเขาอาจจะไม่สามารถเรียกความมั่นใจเหมือนในตอนที่ถูกเรียกว่าเป็นจมบดกลับมาไม่ได้อีกเลย