เลมิวซ์ ชี้ โกลอฟกิ้น ไม่เหมือนเดิมแล้ว ถ้าได้ชกด้วยอีกรอบผลคงไม่เหมือนเดิม

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เดวิท เลมิวซ์ อดีตแชมป์โลก IBF รุ่นมิทเดิลเวทได้เอาชนะน็อค แกรี่ โอซัลลิแวน ได้ตั้งแต่ยกที่ 1 ทำให้เขากลายมาเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวท ที่ ซาอูล อัลวาเรซ เป็นเจ้าของอยู่ แต่อีกหนึ่งในตัวเลือกที่ เดวิท เลมิวซ์ สนใจก็คือ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

"โกลอฟกิ้น ในตอนนี้ไม่เหมือนกับตอนที่ชกกับผม และผมเองก็ไม่เหมือนกับตอน 3 ปีที่แล้ว ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้วและผมคิดว่าโอกาสที่ดีกำลังรอผมอยู่ ไฟท์กับ คาเนโล่ มีโอกาสเกิดขึ้น ไฟท์กับ โกลอฟกิ้น ก็เหมือนกัน ผมอยากชกกับพวกเขาทั้งคู่ ผมอยากชกกับนักชกที่ดีที่สุดของรุ่นและผมเชื่อว่าผมชนะเขาได้" เดวิท เลมิวซ์ กล่าว

เดวิท เลมิวซ์ เคยชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เมื่อปี 2558 ซึ่งเป็นฝ่าย เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่เอาชนะไปอย่างเหนือชั้น แต่นั้นมันเมื่อ 3 ปีที่แล้วก่อนที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะฟอร์มตก หากมองจากฝั่ง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เดวิท เลมิวซ์ อายกจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการเรียกความมั่นใจหลังจากความพ่ายแพ้ครั้งแรก

ทั้งนี้ไฟท์ระหว่าง เดวิท เลมิวซ์ กับ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นก็ดูจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้สูงพอสมควรเพราะพวกเขาต่างเป็นอยู่ภายใต้สังกัด โกลเด้นบอย ทั้งคู่ แต่ปัญหาจริงๆคงอยู่ที่ตัว เดวิท เลมิวซ์ เองเพราะเขาเริ่มจะมีปัญหาในการทำน้ำหนักที่รุ่นมิทเดิลเวทแล้ว