โลมาเชนโก้ เดิมพันธ์แชมป์กับ เปดราซ่า ปลายปีนี้

วาซิล โลมาเชนโก้ นักชกอันดับ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของนิตยสาร the ring เจ้าของซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวท จะขึ้นชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ โฮเซ่ เปดราซ่า เจ้าของแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวท ในวันที่ 8 ธันวาคมที่จะถึงนี้

"ผมพร้อมแล้วที่จะได้ชกกับนักชกที่ยอดเยี่ยมอย่าง โฮเซ่ เปดราซ่า การรวบรวมแชมป์โลกเป็นเป้าหมายของผมเสมอและ เปดราซ่า กำลังขวางทางผมอยู่" วาซิล โลมาเชนโก้ กล่าว

"ผมดีใจมากๆที่ได้โอกาสนี้ ตอนที่ผมเป็นแชมป์ในรุ่นจูเนียร์ไลท์เวทผมไม่ได้รับโอกาสในการชิงแชมป์โลกเส้นที่ 2 แต่ในรุ่นนี้ผมได้ทำตามเป้าหมายและผมได้ทำมันกับหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในโลก และผมจะทำให้ทุคคนประหลาดใจในวันที่ 8 ธันวาคมนี้" โฮเซ่ เปดราซ่า กล่าว

การเกิดขึ้นของไฟท์นี้ทำให้ภายในปีหน้าเราคงจะได้เห็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในรุ่นไลท์เวทคาดอยู่ที่เอวของนักชกเพียงคนเดียวเพราะในตอนนี้แชมป์โลกอีก 2 เส้นที่เหลือได้อยู่ในความครอบครองของ ไมกี้ การ์เซีย ที่สนใจอยากจะชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ อยู่

อย่างไรก็ตามทั้ง ไมกี้ การ์เซีย และ วาซิล โลมาเชนโก้ ต่างก็สนใจที่จะชกในรุ่นที่สูงกว่านี้เพราะฉะนั้นโอกาสที่มันจะไม่เกิดขึ้นก็มีอยู่เหมือนกัน