ลงตัวแล้ว ไวเดอร์ เจอ ฟูรี่ 1 ธันวาคมนี้

ได้มีการแถลงข่าวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ ไทสัน ฟูรี่ โดยทั้งสองคนจะขึ้นชกกันในวันที่ 1 ธันวาคมที่จะถึงนี้ที่ The Novo at L.A. Live เมือง LA ประเทศสหรัฐอเมริกา

จุดเริ่มต้นของการประกบคู่ในครั้งนี้คงต้องย้อนกลับไปเมื่อในสมัยที่ทั้งคู่เป็นแชมป์โลก ในตอนที่ แอนโทนี่ โจชัว ยังไม่มีชื่อเสียงมากนัก ในตอนที่มวยสากลอาชีพรุ่นเฮฟวี่เวทไม่มีแชมป์โลกที่นามสกุล คริสโก้ เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี สองแชมป์โลกสถาบันหลักในขณะนั้นจึงถูกยกมาเปรียบเทียบกัน แต่การชกก็ไม่ทันได้เกิดขึ้น ไทสัน ฟูรี่ ก็ได้ตัดสินใจประกาศแขวนนวมไปซะก่อน ก่อนที่เขาจะกลับมาชกและได้โอกาสในการชิงแชมป์โลก WBC ในครั้งนี้

ต้องบอกว่าโดยส่วนตัวแล้วไฟท์นี้เกิดขึ้นเร็วไปเพราะ ไทสัน ฟูรี่ ในตอนนี้เพิ่งจะกลับมาจากการแขวนนวมได้ไม่นาน ในขณะที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นได้รับประสบการณ์จากการป้องกันแชมป์โลกจนเก่งขึ้นเรื่อยๆ คงจะดีกว่านี้ถ้า ไทสัน ฟูรี่ ยอมเสียเวลาจนกว่าจะกลับคืนสู่สภาพเหมือนตอนที่เอาชนะ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ก่อน ค่อยขึ้นชกเราคงจะได้เห็นการชกที่อาจจะน่าเบื่อแต่มันก็เป็นการเจอกันของนักชกชั้นแนวหน้าของรุ่นอย่างแท้จริง