เจอร์วิน อันคาฮาส อยากเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ ศรีสะเกษ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น สามารถป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทได้อย่างสวยงามด้วยการเอาชนะคะแนน อิราน ดิแอซ ไปอย่างขาดรอย ซึ่งในการแข่งขันที่อิมแพคอารีนา เจอร์วิน อันคาฮาส แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวทได้เข้ามาชมการแข่งขันด้วย

และจากการเปิดเผยของ ฌอน กิบบอน เอเจนของ เจอร์วิน อันคาฮาส ทำให้เราได้ทราบว่าเป้าหมายของ เจอร์วิน อันคาฮาส ในตอนนี้คือการเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

"เจอร์วิน ต้องการชกกับคนที่เก่งที่สุด เขาต้องการไฟท์นี้(ไฟท์กับ ศรีสะเกษ) เขาได้ชมการชกของแชมป์(ศรีสะเกษ)ที่สนามแข่งขันและเขาชอบมันมาก" ฌอน กิบบอน กล่าว

"ผมมาที่ประเทศไทย เพื่อที่จะได้ชมการชกของแชมป์โลกชาวไทยกับตาตนเอง และผมชอบสิ่งที่เห็น เขาชกในแบบที่ผมชอบ เขาจะเข้ามาตรงๆเพื่อแลกหมัดหนักๆกับคุณ ผมไม่ชอบนักชกที่เน้นการเคลื่อนที่ดังนั้น ไฟท์กับส รุ่งวิสัย(ศรีสะเกษ)จะเหมาะกับผม"  เจอร์วิน อันคาฮาส กล่าว

เจอร์วิน อันคาฮาส ในตอนนี้ครองแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวทมามากกว่า 2 ปีและป้องกันแชมป์โลกไปแล้ว 6 ไฟท์ ถึงแม้ไฟท์ล่าสุดเขาจะรอดพ้นการเสียแชมป์โลกมาด้วยการเสมอ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเขาเป็นของจริงเพราะเขาขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกบนสถานที่ต่างกันถึง 4 ประเทศ 4 ทวีป

อย่างไรก็ตาม เจอร์วิน อันคาฮาส นั้นเป็นนักชกในสังกัดของ ท็อปแรงค์ ทำให้โอกาสที่จะได้เห็นเขาขึ้นชกในศึกซูเปอร์ฟลายเวทมีน้อยพอสมควร ถ้าเขาจะได้ชกเดิมพันธ์แชมป์โลกจริงน่าจะเป็นกับทาง คาลิด ยาไฟ มากกว่า