แคลลัม สมิธ อยากชกกับ คาเนโล่ ที่ลาสเวกัส

แคลลัม สมิธ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวท สนใจที่จะขึ้นชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ หลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ ได้เปลี่ยนมาชกในพิกัดซูเปอร์มิทเดิลเวทในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBA กับ ร็อคกี้ ฟิลดิง

ด้วยความที่เขาเป็นแชมป์ WBSS เขาจึงได้ถูกหลายๆฝ่ายยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 168 ปอนด์ และด้วยความที่เขาเป็นนักชกในสังกัดของ Matchroom การจะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรว คงจะไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากนักถ้าทางฝั่ง ซาอูล อัลวาเรซ อยากจะชกด้วย

"ถ้าเขายังอญู่ในรุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวท ผมยอมต้องการมีชื่อเป็นหนึ่งในคนที่เคยชกกับเขาอยู่แล้ว ผมเป็นนักชกที่มหัศจรรย์แต่ผมไม่คิดว่าเขามีรูปร่างใหญ่ในรุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวท มันทำให้นักชกในรุ่นี้ทุกๆคนจะได้เปรียบเขาอยู่บ้าง ถ้าเขายังอยู่ในรุ่นนี้ผมต้องอยากชกกับเขาอยู่แล้ว ไฟท์กับ คาเนโล่ ในเวกัส เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมอยากทำ" แคลลัม สมิธ กล่าว

แคลลัม สมิธ นั้นเป็นซูเปอร์แชมป์โลก WBA ถ้าหากว่า ซาอูล อัลวาเรซ เอาชนะ ร็อคกี้ ฟิลดิง ได้โอกาสที่พวกเขาจะได้ชกกันย่อมมีสูงอยู่แล้ว แต่ตัวแปรจริงๆที่จะเป็นตัวกำหนดว่าไฟท์นี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ก็คือทางฝั่ง ซาอูล อัลวาเรซ มากกว่า เพราะในเวลานี้ถ้าเขาต้องการจะชกด้วยคงไม่มีนักชกคนไหนที่จะปฎิเสธเขาอย่างแน่นอน