อารัม ชี้ โกลอฟกิ้น ได้ชนะ คาเนโล่ ไปแล้ว ควรเจอกับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ต่อ

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพต่อ ซาอูล อัลวาเรซ ในไฟท์ที่เขาคิดว่าตัวเขาเองควรจะเป็นผ่านชนะ และในตอนนี้เขาก็พยายามที่จะหาทางแก้มือกับ ซาอูล อัลวาเรซ

บ็อบ อารัม CEO ของท็อปแรงค์โปรโมชั่น เชื่อว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไม่ควรจะเสียเวลากับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ควรจะเพิ่มพิกัดมา 168 ปอนด์ เพื่อชกกับนักชกในสังกัดของเขาอย่าง กิลเบอร์โต้ รามิเรซ มากกว่า

"ผมคิดว่า คาเนโล่ เป็นนักชกที่ดี แต่ผมคิดว่า โกลอฟกิ้น ชนะเขา มันคงจะเป็นไฟท์ที่ดีกว่าถ้า โกลอฟกิ้น ชกกับ ซูร์โด(กิลเบอร์โต้ รามิเรซ) ตอนนี่ ซูร์โด กำลังจะชกไฟท์ที่ไม่ง่ายที่จะชนะ ในไฟท์รีแมทต์กับ เจซซี่ ฮาร์ต แต่ถ้าเขาชนะผมอยากเห็นเขาชกกับ โกลอฟกิ้น" บ็อบ อารัม กล่าว

กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ปัจจุบันเป็นแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวท มีกำหนดการจะป้องกันแชมป์โลกกับ เจซซี่ ฮาร์ต ในวันที่ 14 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ตัวของ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ เคยเปิดเผยต่อสื่อมวลชนหลายต่อหลายครั้งว่าอยากชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในพิกัด 168 ปอนด์ แต่ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นเลือกที่จะอยู่ในรุ่น 160 ปอนด์ ต่อเพื่อที่จะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ

สำหรับสถานะของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในตอนนี้ที่มไม่ได้เป็นแชมป์โลกแล้ว คงจะต่อรองให้ ซาอูล อัลวาเรซ มาชกด้วยได้ยากกว่าเดิม การเพิ่มพิกัดไปชกกับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ คงจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีของเขา เพียงแต่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในตอนนี้ดูจะลดความแข็งแกร่งไปมากเมื่อเทียบกับปีสองปีก่อนหากเพิ่มพิกัดไปชกที่ 168 ปอนด์ เขาอาจจะทำได้ไม่ดีอย่างที่แฟนมวยอยากเห็นก็ได้