คาร์ล ฟอร์ซ ชี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะเป็นภัยคุกคามต่อรุ่นเฮฟวี่เวท

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลกสถาบันหลักหนึ่งเดียวของรุ่นครุยเซอร์เวล ยังคงรักษาแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นไว้ได้หลังจากเอาชนะ โทนี่ เบลลูว์ ไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่แมนเชสเตอร์ อารีนา

เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 2012 ได้น็อค โทนี่ เบลลูว์ ลงในยกที่ 8 หลังจากที่ ต้องเจอปัญหาในการเน้นชกวงนอกของ โทนี่ เบลลูว์ ตลอดการแข่งขันที่ผ่านมา ส่งผลให้เขาเพิ่มสถิติการชกเป็นชนะรวด 16 ไฟท์

โดย โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเปิดเผยมาตลอดว่าเขาอยากจะเลื่อนไปที่รุ่นเฮฟวี่เวทเพื่อชกกับแชมป์โลก WBA, WBO และ IBF คนปัจจุบันอย่าง แอนโทนี่ โจชัว ซึ่ง คาร์ล ฟอร์ซ อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มมิทเดิลเวทซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายการแข่งขันได้แสดงความเห็นว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะเป็นภัยคุกคามต่อนักชกในรุ่นเฮฟวี่เวท เมื่อเขาเลื่อนพิกัดขึ้นไป

"คุณพูดได้เลยว่าเขา(อูซีก)จะเป็นภัยคุกคามต่อรุ่นเฮฟวี่เวท ตอนนี่ผมคงพูดได้แค่ว่า โทนี่ เบลลูว์ ชกได้ยอดเยี่ยมมาก อาจจะดีที่สุดเท่าที่เขาเคยชกมา แต่เขาดันต้องมาเจอกับนักชกที่น่าอัศจรรย์ในคืนนี้

"นี่คือไฟท์สุดท้ายของเขา(เบลลูว์) อาจจะน่าอาย(ที่แพ้) แต่มีหลายๆอย่างให้เขาภูมิใจ และเราก็ได้พบการบางสิ่งในตัวของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งมันเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ เขาชกได้หนักเหมือนรุ่นเฮฟวี่เวทแต่มีสไตล์แบบสมัครเล่น ผมคิดว่าเขาเปลี่ยนแนวการชกไปมาได้ดี อย่างไรก็ตามเขาควรจะชกกับใครสักคนก่อนที่จะชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ที่เขาอยากชกด้วย

"คุณสามารถเห็นได้ว่าเขามีรูปร่างที่ใหญ่โต มีกล้ามเนื้อเยอะมาก เขาสูงเพียงพอด้วย เขาสามารถเลื่อนขึ้นไป(เฮฟวี่เวท)ได้อย่างสบายๆ" คาร์ล ฟอร์ซ กล่าว