ลินาเรซ จะกลับไปชกที่ 135 ปอนด์ หากได้ชกกับ โลมาเชนโก้

แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวท วาซิล โลมาเชนโก้ มีกำหนดการจะขึ้นชกอีกครั้งในวันที่ 8 ธันวามคที่จะถึงนี้กับแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวท โฮเซ่ เปดราซ่า

วาซิล โลมาเชนโก้ คว้าแชมป์โลกเส้นนี้ได้จากการเอาชนะน็อค ฮอร์เก้ ลินาเรซ ในไฟท์ที่เขาเองก็ถูกนับเป็นเป็นครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพด้วย และในไฟท์กับ โฮเซ่ เปดราซ่า ทางฝั่ง ฮอร์เก้ ลินาเรซ เชื่อว่า โฮเซ่ เปดราซ่า ที่ถนัดซ้ายคงจะสร้างความลำบากให้กับ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ไม่น้อย แต่ทาง โฮเซ่ เปดราซ่า ก็คงจะยืนอยู่ได้ไม่ครบ 12 ยก

"ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นไฟท์ที่ง่ายหรือยากสำหรับ โลมาเชนโก้ เพราะสิ่งที่ผมเห็นในตัว เปดราซ่า คือเขาเป็นคนที่ชกด้วยลำบาก เขาชกได้ทั้งการ์ดซ้ายและการ์ดขวา กาารชกกับเขามันไม่ง่ายแต่ผมไม่คิดว่าเขาจะยืนอยู่ได้ครบ 12 ยก" ฮอร์เก้ ลินาเรซ กล่าวถึงไฟท์ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ โฮเซ่ เปดราซ่า

ฮอร์เก้ ลินาเรซ ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขายังรอโอกาสในการแก้มือกับ วาซิล โลมาเชนโก้ อยู่

"ผมยังรอที่จะได้แก้มือกับ โลมาเชนโก้ ในปีหน้า ผมยังกลับมากชกที่ 135 ปอนด์ ได้แต่ผมชกที่ 135 ปอนด์เพื่อรีแมทต์เท่านั้น นอกเหนือจากนั้นผมจะชกที่ 140 ปอนด์ ที่ 140 ปอนด์มีนักชกที่ยอดเยี่ยมมากมาย อย่าง โฮเซ่ รามิเรซ และ ไมกี้ การ์เซีย  มีนักชกมากมายที่เหมาะจะชกกับผม" ฮอร์เก้ ลินาเรซ กล่าว

ว่าตามว่าแล้ว ฮอร์เก้ ลินาเรซ ไม่จำเป็นต้องกลับมาที่พิกัด 135 ปอนด์เพื่อชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ เพราะทาง วาซิล โลมาเชนโก้ คงจะเพิ่มพิกัดไปที่ 140 ปอนด์ในอีกไม่นาน และนักชกที่ วาซิล โลมาเชนโก้ เคยชนะมาแล้วอย่าง ฮอร์เก้ ลินาเรซ ก็จะกลายเป็นตัวเลือกที่ดีในการประเดิมในพิกัดน้ำหนักใหม่