ริชาร์ด คอมมีย์ ชี้ ไมกี้ การ์เซีย รู้ว่าเสี่ยงถ้าต้องชกกับตนเลยชิงสละแชมป์โลก

ริชาร์ด คอมมีย์ ผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวทที่มีกำหนดการจะชิงแชมป์ที่ว่างอยู่กับ อิซา ชานิเยฟ ในเร็ววันนี้ เชื่อว่าการที่ ไมกี้ การ์เซีย ได้สละแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวทไปเป็นเพราะกลัวในความเสี่ยงที่ต้องชกกับตัวเขาเอง

ก่อนที่ ไมกี้ การ์เซีย จะทำการสละแชมป์โลกทาง IBF ได้มีคำสั่งให้ทาง ไมกี้ การ์เซีย ต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ ริชาร์ด คอมมี แต่ทาง ไมกี้ การ์เซีย ได้เลือกที่จะสละแชมป์โลกเพื่อที่จะเพิ่มพิกัดไปชกกับ เออร์โร่ สเปนซ์ จูเนียร์ ซึ่งนั้นทำให้ทาง ริชาร์ด คอมมี ไม่พอใจเป็นอย่างมาก

"ผมรู้สึกแย่มากที่ไฟท์กับ ไมกี้ การ์เซีย ไม่เกิดขึ้น เขาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมและผมก็กำลังจะได้โอกาสในการพิสูจน์ตัวเองกับหนึ่งในนักชกที่ยอดเยี่ยมที่สุด มันทำให้ผมผิดหวังมากที่ทาง ไมกี้ การ์เซีย ปล่อยให้การเจรจาการชกยืดเยื้อและไม่สนใจที่จะชกกับผม อต่ผมเข้าใจดีเพราะการชกกับผมทำให้เขาเสี่ยงต่อการพ่ายแพ้มากซึ่งมันจะส่งผมต่อเงินจากไฟท์ใหญ่ในอนาคตของเขาด้วย" ริชาร์ด คอมมี กล่าว

ริชาร์ด คอมมีย์ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวอันตรายของรุ่นไลท์เวทถึงแม้ว่าจะยังไม่เคยเป็นแชมป์โลก แต่ด้วยพลังหมัดของเขาที่น็อคคู่ชกเป็นว่าเล่นเคยทำให้อดีตแชมป์โลกอย่าง แรนซ์ บาเทเลมี สละแชมป์โลกเพราะต้องเจอไฟท์บังคับกับเขามาแล้ว