มิเกล เบอร์เชลท์ เผย วาซิล โลมาเชนโก้ แพ้นักชกเม็กซิกันไป 1 คนแล้ว เขาอยากเป็นคนที่ 2

ได้มีการเปิดเผยออกมาว่า มิเกล เบอร์เชลท์ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งต่อไปในเดือนมีนาคมปีหน้า โดยที่ยังไม่มีชื่อของผู้ท้าชิงเปิดเผยออกมา ซึ่งหลายๆฝ่ายคาดว่าอาจจะเป็น ฟรานซิสโก้ วาร์กัส

ในตอนนี้ มิเกล เบอร์เชลท์ นั้นมีฟอร์มการชกที่สวยหรูโดยเขาชนะน็อคติดต่อกันมา 3 ไฟท์ จนถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น ซึ่งทาง มิเกล เบอร์เชลท์ เองก็ได้เปิดเผยว่าซักวันหนึ่งคงถึงเวลาที่เขาจะขึ้นไปชกที่ 135 ปอนด์ ซึ่งมีเป้าหมายของเขาอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ ชกอยู่

"ผมไม่มีปัญหาในการทำน้ำหนักที่ 130 ปอนด์ มันอาจจะลำบากแต่ผมก็ยังไม่มีปัญหากับมัน และเมื่อผมทำมันไม่ไหว ผมก็จะมุ่งไปที่ 135 ปอนด์โดยมีเป้าหมายเป็นนักชกที่ดีที่สุดอย่าง โลมาเชนโก้ ผมอยากชกกับเขา

"ผมมีจุดด้อย ที่คนก็มี ไม่มีใครสมบูรณ์แบบบนสังเวียน ทุกๆคนทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะ บางครั้งคุณต้องเขารับการผ่าตัด บางครั้งต้องทำอะไรเสี่ยงๆ โลมาเชนโก้ เป็นนักชกที่ดีมากๆ หนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์ แต่เขาเคยแพ้นักชกเม็กซฺกันมาแล้ว ครั้งหนึ่ง ผมอยากเป็นคนที่ 2 ที่ชนะเขา"  มิเกล เบอร์เชลท์ กล่าว

วาซิล โลมาเชนโก้ ในสมัยที่เริ่มต้นชกมวยสากลอาชีพใหม่ๆเขาเคยมีโอกาสในการเป็นนักชกคนแรกที่สามารถเป็นแชมป์โลกด้วยการชกแค่ 2 ไฟท์ แต่เขาก็ต้องล้มเหลวหลังจากที่ต้องแพ้ให้กับ ออร์ลันโด ซาลิโด ในไฟท์ที่ ออร์ลันโด ซาลิโด เองก็ต้องเสียแชมป์โลกไปเพราะไม่สามารถทำน้ำหนักได้