ฟูรี่ ประกาศจะทำให้ ไวเดอร์ ต้องอายยิ่งกว่าที่ คริสโก้ เคยเจอ

ไทสัน ฟูรี่ ได้ประกาศว่าในวันที่ 1 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เขาจะทำให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต้องอับอายยิ่งกว่าที่เขาเคยทำกับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ เมื่อปี 2015

"ทุกๆคนบอกว่าผมชนะนักชกหมัดหนักแบบนี้ไม่ได้ แต่ผมทำมันมาแล้วกับ คริสโก้ และผมจะทำมันอีกกับ ไวเดอร์ ผมจะสนุกกับมัน และ ไวเดอร์ จะมีค่ำคืนที่น่าอายที่สุดในชีวิต เชื่อผมสิ

"แนวทางการชกของ ไวเดอร์ นั้นไม่เหมือนคนอื่น แต่เขาทำมันซ้ำๆ หลายๆคนพยายามถอยห่างจากเขา ซึ่งมันทำให้เขาสามารถถล่มคู่ต่อสู้ด้วยหมัดหนักๆได้ แต่ผมเห็นบางอย่างในตัว ไวเดอร์ ผมจะไม่บอกใครจนกว่าผมจะเปิดเผยมันในคืนนั้น มันมีรอยแตกในเกราะของเขา

"การเคลื่อนที่และความเร็วของผมสามารถปลดอาวุธคู่ต่อสู้ทุกคนได้ ทุกคนประเมินผมต่ำไป ไวเดอร์ ไม่เคยชกกับใครที่ตัวใหญ่กว่าเขา เขาไม่เคยต้องเหวียงหมัดขึ้นไปมาก่อน เขาไม่เคยถูกไล่ล่าจากที่สูงกว่า

"อย่าเขาใจผมผิดไป ผู้คนอาจจะคิดว่ามันจะเป็นไฟท์สุดเดือด แต่มันจะเป็นเหมือนหมากรุก ความรอบคอบต้องมาก่อน" ไทสัน ฟูรี่ กล่าว

ย้อนกลับไปเมือวันที่ 28 กันยายน ค.ศ.2015 ไทสัน ฟูรี่ ได้ช็อคโลกด้วยการหยุดสถิติชนะรวดกว่า 10 ปีของ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ในไฟท์ที่เขาถูกมองว่าเป็นแค่ทางผ่านของ วลาดิเมียร์ คริสโก้ และในตอนนั้นใครๆต่างก็มองว่า ไทสัน ฟูรี่ มีดีแค่ปาก ซึ่งหลังจากความพ่ายแพ้ทาง วลาดิเมียร์ คริสโก้ ก็ถูกวิจารณ์ถึงการที่เขาไม่ซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อชกกับ ไทสัน ฟูรี่ และสิ่งที่แย่ต่อตัว วลาดิเมียร์ คริสโก้ ที่สุดก็คือเขาไม่มีโอกาสได้แก้มือเลย

สำหรับไฟท์ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ ไทสัน ฟูรี่ ถูกมองว่าเป็นรองทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เพราะเขาเพิ่งจะกลับมาชกหลังจากที่ร้างเวทีไป 2 ปีกว่า ได้ไม่นาน ในขณะที่ทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ขึ้นชกมาตลอดและชนะน็อคมาทุกไฟท์ในช่วงที่ทาง ไทสัน ฟูรี่ แขวนนวมอยู่ แต่ด้วยความที่ ไทสัน ฟูรี่ นั้นเคยปราบ วลาดิเมียร์ คริสโก้ มาแล้วคงจะบอกว่าว่าเขาเป็นนักชกที่เป็นรอง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่มีคู่ชกที่มีชื่อเสียงที่สุดเป็น หลุยส์ ออร์ติซ ได้ไม่เต็มปาก และหากสังเกตุกันดีๆรูปร่างของ ไทสัน ฟูรี่ ในตอนนี้ดูดีกว่าตอนที่เขาชกกับทาง วลาดิเมียร์ คริสโก้ ซะอีก