ไวเดอร์ ชี้ ฟิวรี่ ร่วงไป 2 รอบ เขาต้องเป็นผู้ที่ชนะ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ได้ขึ้นชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในไฟท์ที่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์ซึ่งผลออกมาเสมอกันด้วยมติคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ 115-111, 112-114 และ 113-113 ทำให้ทาง ดิออนเทย์ ไวเดอรื ยังคงเป็นแชมป์โลกต่อไป

ในไฟท์ดังกล่าว ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้นับ 2 ครั้งจากการชก ไทสัน ฟิวรี่ ร่วงลงไปในยกที่ 9 และยกที่12 แต่เมื่อทาง ไทสัน ฟิวรี่ นั้นเป็นคนที่คุมการชกไว้ได้ด้วยช่วงชกและฟุตเวิร์คที่เหนือกว่า

"ผมคิดว่าด้วยการนับถึง 2 ครั้ง ผมต้องเป็นผู้ชนะอย่างแน่นอน พวกเราทุ่มเททุกอย่างไปในไฟท์นี้ เราต่างก็เป็นนักสู้ แต่ด้วยการได้นับ 2 ครั้งทำให้ผมคิดว่าผมชนะ และในการรีแมทต์ผมจะจัดการเขาได้" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

การชกในไฟท์นี้แม้จบลงจะเป็นทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่ยังคงเป็นแชมป์โลกต่อไป แต่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ นั้นกลับเป็นฝ่ายที่ได้รับคำชกอย่างล้นหลามทั้งการชกที่ชาญฉลาด และการกลับมาชกต่อได้ทั้งๆที่ถูกน็อคดาวน์จาก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่สำคัญเขาทำเรื่องทั้งหมดหลังจากที่เพิ่งกลับมาชกหลังจากการร้างเวทีไปกว่า 2 ปีได้ไม่นาน ไม่ว่าไฟท์รีแมทต์ระหว่างเขากับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ในอนาคตเราคงจะได้เห็นเขาได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกอย่างแน่นอน