เปดราซา พร้อมจะชกกับ โลมาเชนโก้ แล้ว

ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ วาซิล โลมาเชนโก้ และ โอเซ่ เปดราซา จะขึ้นชกกันที่ Madison Square Garden Theater ในไฟท์ที่มีแชมป์โลก WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวทเป็นเดิมพันธ์

โฮเซ่ เปดราซา ผู้ซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์โลก WBO มาจาก เรย์มุนโด้ เบลทราน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ถูกมองว่าเป็นรอง วาซิล โลมาเชนโก้ ที่เป็นนักชกที่ทาง The Ring ยกให้เป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์อย่างมากในไฟท์ดังกล่าว แต่ตัวเขาไม่คิดเช่นนั้น โดย โฮเซ่ เปดราซา ได้เปิดเผยว่าเขาพร้อมที่จะทำสงครามกับซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวท วาซิล โลมาเชนโก้ แล้ว

"ผมจะแสดงให้เขาเห็นถึงการชกแบบที่ผมเป็น การชกแบบมีคุณภาพและมีเทคนิค ผมเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม ผมมีเงื่อนไขมากมายที่จะทำให้ไฟท์ในวันนเสาร์นี้เป็นไฟท์ที่ยอดยเี่ยมหรือแม้แต่ชนะเขา(โลมาเชนโก้) ผมจะทำหน้าที่ของผมและหวังว่าจะทำมันได้ดี ถ้าผมทำมันได้ผมก็หวังที่จะชนะ" โฮเซ่ เปดราซา กล่าว

โฮเซ่ เปดราซา มีสถิติการชก 26 ไฟท์แบ่งเป็นชนะ 25 ไฟท์ แพ้ 1 ไฟท์เริ่มต้นชกมวยสากลอาชีพที่รุ่น 130 ปอนด์ แม้จะสูงกว่า วาซิล โลมาเชนโก้ แค่ 3 เซ็นติเมตร แต่เขามีช่วงชกที่ยาวกว่ามากกว่า 10 เซ็นติเมตร แต่ก็ยังยาวไม่เท่า นิโคลัส วอลเตอร์ ที่ วาซิล โลมาเชนโก้  เคยเอาชนะมาแล้ว ต้องรอดูกันว่าทาง โฮเซ่ เปดราซา จะมีแผนการในการชกกับนักชกที่มีเทคนิคและความเร็วสูงอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ ยังไง