โลมาเชนโก้ หวังจะชกกับ ไมกี้ การ์เซีย ในปีหน้า

วาซิล โลมาเชนโก้  คว้าแชมป์โลกเส้นที่ 2 ของเขาในรุ่นไลท์เวทได้สำเร็จหลังจากที่เอาชนะคะแนน โฮเซ่ เปดราซ่า ไปด้วยมติคะแนนเป็นเอกฉันท์ ส่งผลให้เขากลายมาเป็นแชมป์โลก WBA และ WBO รุ่นไลท์เวท 

ชัยชนะของ วาซิล โลมาเชนโก้ ทำให้ในตอนนี้รุ่นไลท์เวทมีแชมป์โลกสถาบันหลักเหลืออยู่แค่ 2 คนนั้นก็คือตัวเขาเองกับ แชมป์โลก WBC ไมกี้ การ์เซีย ส่วนทางแชมป์โลก IBF นั้นตอนนี้ยังไม่มีเจ้าของ

"ผมอยากเป็นเจ้าของแชมป์โลกทุกเส้น มันคือเป้าหมายของผม ตอนนี้ผมจะตั้งสมาธิกับก้าวต่อไป แชมป์โลกอีก 2 เส้น เราอาจจะจัดไฟท์กับ ไมกี้ การ์เซีย ในปีหน้า" วาซิล โลมาเชนโก้

ความหวังในการชกกับ ไมกี้ การ์เซีย โดยมีแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทเป็นเดิมพันธ์ของ วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นดูจะเป็นสิ่งที่ไม่แน่ว่าจะเกิดขึ้นได้เพราะในตอนนี้ทาง ไมกี้ การ์เซีย ได้มีกำหนดการชกกับ เออร์โรล์ สเปนส์ จูเนียร์ ในรุ่นเวลเธอร์เวทในเดือนมีนาคมปีหน้าและไม่มีอะไรมายืนยันได้ว่าทาง ไมกี้ การ์เซีย จะกลับมาชกที่รุ่น 135 ปอนด์อีกถึงไม่ว่าผลการชกจะออกมาเป็นยังไง

สำหรับแชมป์โลก IBF นั้น ก่อนหน้านี้ทาง ไมกี้ การ์เซีย ครองแชมป์อยู่แต่ทาง IBF ได้คืนไปเพราะทาง ไมกี้ การ์เซีย ได่เลือกที่จะไปชกกับ เออร์โรล์ สเปนส์ จูเนียร์ แทนที่จะชกกับ ริชาร์ด กอมมี