กิลเบอร์โต้ รามิเรซ จะเลื่อนไปชกที่ 175 ปอนด์

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ได้ป้องกันแชมป์โลกได้อีก 1 ครั้งในไฟท์รีแมทต์กับ เจซซี่ ฮาร์ท โดยเขาสามารถเอาชนะคะแนนไปได้แบบมติไม่เป็นเอกฉันท์

"ผมชนะเขาในทุกๆยก ผมชนะเขาแบบขาดรอยอีกครั้ง ศอกผมเริ่มเจ็บในช่วงยกที่ 8 ถ้าผมไม่เจ็บข้อศอกผมคงน็อคเขาไปแล้ว ผมจะไปที่ 175 ปอนด์ ผมพร้อมที่จะสู้กับ (โอเลกซานเดอร์)กวอซดิก แล้ว" กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กล่าว

ไฟท์ระหว่าง กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กับ โอเลกซานเดอร์ กวอซดิก นั้นเกิดขึ้นได้ไม่ยากเพราะทั้งคู่ต่างก็เป็นนักชกในความดูแลของท็อปแรงค์ และมันก็คงจะเป็นไฟท์ที่น่าสนใจอยู่พอสมควรเพราะทั้งคู่ต่างก็เป็นแชมป์โลกไร้พ่ายและมีรูปร่างส่วนสูงที่ใกล้เคียงกัน

หนึ่งในสาเหตุที่ทาง กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ต้องการจะเปลี่ยนไปชกที่ 175 ปอนด์ อาจจะเป็นเพราะที่ 168 ปอนด์นั้นไม่มีนักชกที่สามารถเรียกคนดูในอเมริกาได้ แต่รุ่น 175 ปอนด์ นั้นมีนักชกที่มีชื่อเสียงอยู่หนาแน่นกว่าทั้ง เซอร์เก้ โควาเลฟ, โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก และ ดิมิทรี บิวอล

อย่างไรก็ตาม กิลเบอร์โต้ รามิเรซ นั้นไม่ใช่นักชกที่มีพลังหมัดมากนักถ้าหากว่าเขาจะเลื่อนไปที่ 175 ปอนด์ จริง ควรจะต้องหาคู่ชกคนอื่นก่อนซัก 1-2 ไฟท์ ก่อนที่จะไปชิงแชมป์โลกกับ โอเลกซานเดอร์ กวอซดิก