คาเนโล่ เผยยังไม่แน่ใจว่าจะกลับไปที่ 160 ปอนด์หริอไม่

ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลก 3 รุ่นชาวเม็กซิกัน ได้สร้างความประหลาดใจให้แฟนมวยด้วยการเปิดเผยว่ายังไม่แน่ใจว่าในอนาคตจะกลับไปชกที่รุ่นมิทเดิลเวทหรือไม่

ซาอูล อัลวาเรซ นั้นได้คว้าแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวท ซึ่งเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ของเขา ด้วยการเอาชนะน็อค ร็อคกี้ ฟิวดิ้ง ไปแบบเหนือชั้น ส่งผลให้ในตอนนี้เขาครองแชมป์โลก 3 เส้น สองพิกัด ในเวลาเดียวกัน

"เราต้องรอดูกันต่อไป ผมต้องคุยกับทีมของผมก่อน หลังจากพักแล้วผมจะคุยกับทีมของผม แต่ถ้าคำตอบของผมในตอนนี้ถ้ามีไฟท์ดีๆผมก็จะอยู่(ที่ 168 ปอนด์)" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าวเมื่อถูกถามถึงการกลับไปชกที่ 160 ปอนด์

หากมองจากมุมมองด้านกีฬาการแข่งขัน ณ.ตอนนี้ไม่มีเหตุผลอะไรที่สนับสนุนให้ ซาอูล อัลวาเรซ กลับไปชกที่ 160 ปอนด์ เพราะเขาได้เอาชนะ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ซึ่งเป็นเบอร์ 1 ของ 160 ปอนด์ ไปแล้ว ความทักทายของเขาจึงควรจะเป็นพิกัดที่สูงขึ้นไม่ใช่การกลับไปชกที่ 160 ปอนด์ กับนักชกที่ระดับต่ำกว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

แต่หากมองจากแง่ธุรกิจในพิกัด 160 ปอนด์ นั้นมีนักชกที่สามารถดึงดูดแฟนมวยได้มากกว่า 168 ปอนด์ ประกอบกับการที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ นั้นไม่มีปัญหาอะไรกับการทำน้ำหนักที่ 160 ปอนด์ การชกที่ 160 ปอนด์ จะทำให้เขาสามารถเป็นนักชกที่ไร้คู่ต่อกรไปได้อีกนาน

อย่างไรก็ตามทาง ซาอูล อัลวาเรซ ก็ได้ให้ความเห็นถึงโอกาสที่จะมีไฟท์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ว่าถ้าแฟนมวยต้องการไฟท์รีแมทต์จะเกิดขึ้น