WBC จะออกคำสั่งให้ ทริปเปิ้ลจี ชกกับผู้ชนะไฟท์แชมป์เฉพาะกาลรุ่นมิทเดิลเวท

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ได้เปิดเผยว่าทาง WBC กำลังเตรียมจะออกคำสั่งให้ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ขึ้นชกกับผู้ชนะในไฟท์ชิงแชมป์เฉพาะแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวทระหว่าง เจอร์มอล ชาร์ลโล กับ แม็ท โคโรบอฟ และผู้ชนะของไฟท์ดังกล่าวจะได้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของแชมป์โลกเส้นจริงที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ ครองอยู่

ไฟท์ระหว่าง เจอร์มอล ชาร์ลโล กับ แม็ท โคโรบอฟ จะเกิดขึ้นในคืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้ในรายการเดียวกันกับไฟท์ป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวทของ เจอร์เมล ชาร์ลโล

คำสั่งของ WBC ในครั้งนี้คงจะสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนมวยของ เจอร์มอล ชาร์ลโล ได้พอสมควรเพราะในตอนนี้ เจอร์มอล ชาร์ลโล ได้มีสถานะเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอยู่แล้ว แต่คำสั่งนี้ทำให้เขาต้องคว้าชัยชนะอีก 2 ไฟท์ถึงจะได้ไปชิงแชมป์โลกเส้นจริงจากทาง ซาอูล อัลวาเรซ

อย่างไรก็ตามคำสั่งนี้อาจจะเกิดขึ้นเพราะทาง WBC เห็นว่าทาง ซาอูล อัลวาเรซ อาจจะสละแชมป์โลกแล้วขึ้นไปชกที่ 168 ปอนด์อย่างเต็มตัว ไฟท์ระหว่าง เจอร์มอล ชาร์ลโล กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็จะกลายมาเป็นการชิงแชมป์โลกเส้นจริงไป และยังเป็นกันไม่ให้ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เลือกชิงแชมป์โลกสถาบันอื่นหลังจาก ซาอูล อัลวาเรซ สละแชมป์อีกด้วย