โจชัว เผยคงต้องชกกับ ไวท์ ถ้า ไวเดอร์ ชกกับ ฟิวรี่

แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท มีกำหนดการจะขึ้นชกไฟท์หน้าในวันที่ 13 เมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อของผู้ท้าชิงออกมา แต่ด้วยความที่มันจะเป็นไฟท์ชิงแชมป์โลก 3 สถาบัน และจัดขึ้นที่ เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม ทำให้คาดเดาไว้ได้เลยว่าผู้ท้าชิงของ แอนโทนี่ โจชัว จะต้องเป็นนักชกที่มีชื่อเสียงอยู่ในแนวหน้าของรุ่นเฮฟวี่เวทอย่างแน่นอน

"ถ้า (ดิออนเทย์)ไวเดอร์ จะชกกับ (ไทสัน)ฟิวรี่ ไม่อยากจะเป็นแชมป์โลกหลายสถาบัน ดิลเลี่ยน(ไวท์) จะได้โอกาส(ชิงแชมป์โลก)" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

ดิลเลี่ยน ไวท์ เคยชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ไปแล้วครั้งหนึ่งซึ่งผลออกมาเป็น แอนโทนี่ โจชัว ที่ชนะ TKO ไปในยกที่ 7 ซึ่งไฟท์นั้นก็เป็นความพ่ายแพ้เพียงไฟท์เดียวของ ดิลเลียน ไวท์ และเจ้าตัวก็พยายามจะหาโอกาสในการแก้มืออยู่ตลอดเวลา ซึ่งหลังจากที่เขาแพ้ให้กับ แอนโทนี่ โจชัว เขาก็ได้รับชัยชนะมาตลอดโดยเฉพาะใน 3 ไฟท์ล่าสุดของเขา เขาชนะนักชก อย่าง ลูคัส บราวน์, โจเซฟ พาร์กเกอร์ และ ดิเรค ชิโซร่า ได้ ทำให้ในตอนนี้ชื่อชั้นของเขาน่าจะเป็นรองแค่ แอนโทนี่ โจชัว, ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ ไทสัน ฟิวรี่ เท่านั้น

ทั้งนี้กำหนดการในวันที่ 13 เมษายนนั้นทาง Matchroom ต้นสังกัดของ แอนโทนี่ โจชัว น่าจะเตรียมไว้ให้ทาง แอนโทนี่ โจชัว ได้ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แต่ถ้าหากว่าไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ก็คงจะใช้แผนสำรองอย่าง ดิลเลียน ไวท์