โรเบิร์ต การ์เซีย เจอจุดอ่อนของ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ แล้ว

ไมกี้ การ์เซีย และ โรเบิร์ต การ์เซีย ผู้ฝึกสอนของเขา ได้เผยว่าพวกเขามองเห็นจุดอ่อนในการชกของ เออร์โร สเปนซ์ จูเนียร์ และเชื่อว่ามันจะเป็นประดยชน์ต่อพวกเขาในไฟท์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 มีนาคมที่จะถึงนี้

"ผมเห็นมัน(ข้อบกพร่องเขา สเปนซ์) ไมกี้ก็เห็นมันเช่นกัน แฟนมวยจะไม่เห็นสิ่งที่คนเป็นเทรนเนอร์เห็น สเปนซ์ เป็นนักชกที่โหดมาก เขามีความสามารถ เขาแข็งแรงมาก แต่ สเปนซ์ เป็นนักชกที่ตัวสูง เขาไม่เคลื่อนที่เหมือนคนอื่นๆ(วาซิล โลมาเชนโก้ หรือ แมนนี่ ปาเกียว)" โรเบิร์ต การ์เซีย กล่าว

เออร์โร สเปนซ์ จูเนียร์ นั้นเป็นนักชกที่มีรูปร่างสูงแม้จะเทียบกับนักชกในรุ่นเดียวกัน และเมื่อเทียบกัย ไมกี้ การ์เซีย ที่ชกในรุ่นต่ำกว่าหลายรุ่นแล้ว เออร์โร สเปนซ์ จูเนียร์ มีส่วนสูงมากกว่า ไมกี้ การ์เซีย ถึง 9 เซ็นติเมตร และช่วงชกที่ยาวกว่า 10 เซ็นติเมตร

โดยทั่วไปแล้วส่วนสูงที่มากกว่ามักจะเป็ฯข้อได้เปลี่ยนในการแข่งขันแต่ก็มีนักชกบางคนที่ถนัดที่จะชกกับนักชกที่มีส่วนสูงมากกว่าตนเอง ยกตัวอย่างเช่น ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่มีกจะทำได้ดีในการชกกับคู่ชกที่สูงกว่า ต้องรอดูว่า ไมกี้ การ์เซีย จะทำได้ดีแค่ในการสถานการณ์ที่เสียเปรียบขนาดนี้