ไมกี้ การ์เซีย ตั้งเป้าจะพิสูจน์ตัวเองว่าดีที่สุดในยุคนี้

ไมกี้ การ์เซีย แชมป์โลกรุ่นที่ 4 ชาวเม็กซิกัน วางแผนจะใช้ไฟท์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวทกับ เออร์โรล สเปนซ์ เป็นตัวพิสูจน์ว่าเขาคือนักมวยเบอร์ 1 ของยุคสมัยนี้

เดิมที ไมกี้ การ์เซีย นั้นวางแผนที่จะรวบรวมแชมป์โลกในรุ่นไลท์เวทและจัดไฟท์การชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ แต่เมื่อข้อเสนอจาก เออร์โรล สเปนซ์ ส่งมาถึงเขา เขาก็ได้ตอบรับความท้าทายนี้ ถึงแม้ว่าเขาจะเสียเปรียบในหลายๆด้าน

"คุณก็รู้ว่าผมมองหาความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดเสมอ คนที่มีชื่อเสียงที่สุด ไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และในตอนนี้ไม่มีใครจะกระตุ้นผม สร้างความท้าทายให้กับผมได้เหมือน เออร์โรล สเปนซ์ นั้นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงชกกับ เออร์โรล สเปนซ์ ผมอยากทำให้ทุกคนเห็นว่าผมคือนักชกที่ดีที่สุดในยุคนี้ และถ้าผมไม่ตอบรับไฟท์อย่างนี้ ผมคงจะไม่ได้รับการยอมรับ" ไมกี้ การ์เซีย กล่าว

ในตอนนี้ ไมกี้ การ์เซีย ได้มาเก็บตัวอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เขาต้องเตรียมตัวสำหรับไฟท์ที่มีพิกัดน้ำหนักมากกว่าปกติถึง 2 รุ่น จากรุ่นไลท์เวทที่มีพิกัด 135 ปอนด์ ไปที่พิกัดเวลเธอร์เวทที่มีพิกัด 147 ปอนด์

ไฟท์การชกระหว่าง ไมกี้ การ์เซีย กับ เออร์โรล สเปนซ์ จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 มีนาคมที่จะถึงนี้ โดยมีแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวทเป็นเดิมพันธ์