โคเซอิ ทานากะ ป้องกันแชมป์โลกกับ เรียวอิจิ ทากูชิ 16 มีนาคมนี้

โคเซอิ ทานากะ แชมป์โลก WBO รุ่นฟลายเวท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกกับเพื่อนร่วมชาติของเขาอย่าง เรียวอิจิ ทากูชิ ในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคมที่จะถึงนี้ที่เมืองกิฟุ ประเทศญี่ปุ่น

โคเซอิ ทานากะ คว้าแชมป์โลก  WBO รุ่นฟลายเวท ได้จากการเอาชนะ โช คิมูระ ไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมันทำให้เขากลายมาเป็นแชมป์โลก 3 รุ่นด้วยการชกเพียง 12 ไฟท์ และการชกในครั้งนี้จะเกิดขึ้นที่เมืองกิฟุ ซึ่งเป็นเมืองเกิดของทาง โคเซอิ ทานากะ ด้วย

สำหรับ เรียวอิจิ ทากูชิ นี่จะเป็นครั้งแรกที่เขาชกในพิกัดน้ำหนักรุ่รฟลายเวท โดยก่อนหน้านี้เขาเป็นแชมป์โลก IBF และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่น 108 ปอนด์ โดยเส้น WBA นั้นเขาสามารถครองแชมป์ได้นานกว่าสามปีป้องกันแชมป์ไปได้ 7 ครั้ง แต่ได้เสียแชมป์โลกให้กับ เฮ็กกี้ บัตเลอร์ ไปเมื่อปีที่แล้ว

แม้ว่าจะเพิ่งขึ้นมาชกที่รุ่นฟลายเวทเป็นไฟท์แรกแต่ทาง เรียงอิจิ ทากูชิ นั้นเป็นฝ่ายได้เปรียบเรื่องของรูปร่างที่สูงใหญ่กว่าเพราะเขาเริ่มชกที่รุ่น 108 ปอนด์ ส่วนทาง โคเซ่อิ ทานากะ นั้นเริ่มชกที่ 105 ปอนด์ แต่ทาง โคเซอิ ทานากะ นั้นจะได้เปรียบในเรื่องของความหนุ่มเพราะเขานั้นเพิ่งจะมีอายุแค่ 23 ปี ส่วนทาง เรียวอิจิ ทากูชิ นั้นมีอายุได้ 32 ปีแล้ว