โร้ด ชี้ โบรเนอร์ ไร้วินัย ควรชกอยู่ที่พิกัด 135 หรือ 140

คืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์การ์เด้น อารีน่า แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวทกับนักชกตัวปัญหา เอเดรียน โบรเนอร์

แมนนี่ ปาเกียว นั้นเป็นแชมป์โลก 8 รุ่น ซึ่งทาง เอเดรียน โบรเนอร์ เองก็เป็นแชมป์โลกมาแล้วถึง 4 รุ่น ด้วยการที่ แมนนี่ ปาเกียว มีอายุ 40 ปีแล้ว ส่วนทาง เอเดรียน โบรเนอร์ นั้นยังมีอายุ 29 ปี ทำให้ เอเดรียน โบรเนอร์ ควรจะได้เปรียบในเรื่องของความฟิต แต่ เฟรดดี้ โร้ด ผู้ฝึกสอนคู่ใจของ แมนนี่ ปาเกียว ไม่คิดอย่างนั้น

"ในคืนวันเสาร์นี้ แมนนี่ จะพิสูจน์ว่าชีวิตของเขาจะเข้าสู่ช่วง 40  มันไม่ได้มีความหมายแค่ อายุของเขา แต่จะเป็นสถิติการชนะน็อคของเขาด้วย

"พลัง ความแข็งแกร่ง และความเร็ว ของ แมนนี่ ยังอยู่ในระดับสุดยอด สิ่งเดียวที่ผมกังวลคือเขาฝึกหนักมากเกินไป ผมไม่อยากให้เขาอยู่ในสภาพพร้อมชกขึ้นชกเร็วเกินไป วินัยในการฝึกซ้อมของเขานั้นไม่เป็นรองใคร เขาตั้งสมาธิที่การทำลาย โบรเนอร์ เท่านั้น

"แม้จะอายุแค่ 29 ปี แต่ โบรเนอร์ ก็ต้องหายใจทางปากเสมอในการชก ร่างกายของเขาต้องได้รับความเสียหายเกินจำเป็น เขาควรจะชกอยู่ที่พิกัด 135 หรือ 140 ปอนด์ แต่เขาไม่มีวินัยในการฝึก ไม่มีทางที่เขาจะเผชิญหน้ากับ แมนนี่ เพราะเขากลัวจะหมดแรงตั้งแต่ช่วงแรกๆของการชก" เฟรดดี้ โร้ด กล่าว

แมนนี่ ปาเกียว ในตอนนี้มีสถิติการชนะด้วยการน็อค 39 ไฟท์แล้ว และเขาก็ได้ประกาศว่าจะชนะน็อคอีกครั้งในไฟท์นี้ แต่ทาง เอเดรียน โบรเนอร์ เองก็ไม่เคยแพ้น็อคให้กับใครเลย ตอนรอดูกันว่าในคืนวันเสาร์นี้ แมนนี่ ปาเกียว จำทำได้อย่างที่ต้องการหรือไม่