Official! เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ป้องกันแชมป์โลกกับ อาเมียร์ ข่าน 20 เมษายนนี้

เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวทกับนักชกชื่อดังชาวสหราชอาณาจักร อาเมียร์ ข่าน ในวันที่ 20 เมษายนที่จะถึงนี้ที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

นี้จะเป็นโอกาสแรก ของ อาเมียร์ ข่าน ในการชิงแชมป์โลกในพิกัดน้ำหนัก 147 ปอนด์ เขาเป็นอดีตแชมป์โลก 2 สถาบันในพิกัด 140 ปอนด์ ก่อนที่เลื่อนพิกัดมาชก 147 ปอนด์ และได้สร้างความประหลาดใจให้แฟนมวยด้วยการได้โอกาสในการชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวทกับ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งผลออกมาเขาแพ้ให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ ไปอย่างราบคาบ ก่อนจะหยุดการชกไปเกือบ 2 ปีแล้วกลับมาชกอีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว ถ้าหากจะนับเฉพาะในพิกัด 147 ปอนด์ แล้ว อาเมียร์ ข่าน นั้นยังไม่เคยแพ้ใครเลย

สำหรับ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด นั้นในตอนนี้เขาเป็นนักชกที่ boxrec.com ยกให้เป็นเบอร์ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ เขาเป็นนักชกที่เป็นแชมป์โลกสถาบันหลักของพิกัดน้ำหนัก 140 ปอนด์ ทุกสถาบันในเวลาเดียวกันก่อนที่จะสละแชมป์โลกเพื่อเลื่อนมาชกที่ 147 ปอนด์ และได้คว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาจากการเอาชนะน็อค เจฟ ฮอร์น เมื่อมิถุนายนปีที่แล้ว

เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด นั้นถือได้ว่าเป็นนักชกที่อันตรายเป็นอันดับต้นๆของยุคนี้ ซึ่งไม่ว่าจะมองมุมไหนทาง อาเมียร์ ข่าน ก็ไม่มีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะได้เลย  อย่างไรก็ตาฝีมือการชกของ อาเมียร์ ข่าน นั้นเป็นของจริงที่ไม่สามารถประมาทได้ผลจะออกมาเป็นอย่างไรคงต้องรอดูกันในวันที่ 20 เมษายนนี้