ดิมิทรี บิวอล ป้องกันแชมป์โลกกับ โจ สมิธ มีนาคมนี้

ดิมิทรี บิวอล แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ โจ สมิธ ในคืนวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมที่จะถึงนี้ที่ Mohegan Sun Arena รัฐคอนเนตทิคัต ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไฟท์ระหว่าง ดิมิทรี บิวอล กับ โจ สมิธ ในครั้งนี้จะเป็นไฟท์แรกของ ดิมิทรี บิวอล ที่จะขึ้นชกภายใต้สัญญาการถ่ายทอดสดของ DAZN หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยชกภายใต้การเผยแพร่ภาพของ HBO อยู่ 5 ไฟท์

ดิมิทรี บิวอล นั้นเป็นนักชกที่ตัวเล่นเมื่อเทียบกับนักชกในรุ่นเดียวกัน เมื่อตอนที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ ขึ้นมากชกที่รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวทเขาเองก็ได้เปิดเผยว่าสนใจที่จะลดพิกัดไปที่ 168 ปอนด์ ในตอนนี้เขามีสถิติการชก 15 ไฟท์เป็นการชนะทั้ง 15 ไฟท์

สำหรับ โจ สมิธ นั้นแฟนมวยคงจะรู้จักกันในฐานะนักชกที่เป็นคนสุดท้ายที่ได้ชกกับ เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้นส์ แต่ในไฟท์ต่อมาเขาก็ต้องแพ้ให้กับ ซัลลิแวน บาร์เรลา ปัจจุบันเขามีสถิติการชก 26 ไฟท์เป็นการชนะ 24 ไฟท์แพ้ 2 ไฟท์ และใน 24 ไฟท์ของชัยชนะเป็นการชนะน็อคถึง 20 ไฟท์

ไฟท์นี้ถือเป็นบททดสอบที่น่าสนใจของ ดิมิทรี บิวอล เลยทีเดียวเพราะเขาจะได้ป้องกันแชมป์โลกกับนักชที่มีหมัดหนักอย่าง โจ สมิธ แต่อย่างไรก็ตามหากมองในภาพรวมแล้ว โจ สมิธ นั้นไม่ใช่นักชกที่แข็งแกรงนักถ้า ดิมิทรี บิวอล นั้นการใช้เทคนิคเข้าทำไม่แลกหมัดก็คงจะสามารถชนะ โจ สมิธ ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก