ความเคลื่อนไหวของแชมป์โลก WBC

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ได้เปิดเผยรายงานของแชมป์โลก WBC ทุกเสน้ โดยในแต่ละรุ่นมีสถานะดังนี้

รุ่นเฮฟวี่เวท

 - ได้มีคำสั่งให้ทางแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ทำการเจรจากับ ไทสัน ฟิวรี่ เพื่อจัดไฟท์รีแมทต์จากไฟท์ในวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ทั้งคู่ได้เสมอกันมา โดยจะให้เวลาเจรจากันถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ถ้ายังหาข้อตกลงกันไม่ได้จะให้ประมูลไฟท์

รุ่นครุยเซอร์เวท

 - ในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ครองแชมป์โลกสถาบันหลักของรุ่นนี้ทั้ง 4 เส้นแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งทาง WBC จะหาทางไม่ให้มีผู้ท้าชิงไฟท์บังคับที่ทับซ้อนกันกับสถาบันอื่น

รุ่นครุยเซอร์เวท

 - โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก แชมป์คนปัจจุบันจะขึ้นชกป้องกันแชมป์ในเดือนมีนาคมนี้แต่ยังไม่มีชื่อของผู้ท้าชิงเปิดเผยออกมา และในตอนนี้ มาร์คัส บราวน์ ได้เป็นแชมป์โลก WBC Silver รุ่นไลท์เฮฟวี่เวททำให้เขาเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับคนผัจจุบัน

รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวท

 - ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ แอนโทนี เดอร์เรลล์ จะชิงแชมป์โลกที่ว่างอยู่กับ แอฟนี ยิลดริม ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้

รุ่นมิทเดิลเวท

 - แชมป์โลก ซาอูล อัลวาเรซ จะชกกับแชมป์โลก IBF รุ่นมิทเดิลเวท ในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ในไฟท์ที่มีแชมป์โลก WBC, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA เป็นเดิมพันธ์

รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวท

 - มีคำสั่งให้ แชมป์โลก โทนี่ แฮริสัน รีแมทต์กับอดีตแชมป์โลก เจอร์เมล ชาร์โล

รุ่นเวลเธอร์เวท

 - แชมป์โลก ชอร์น พอตเตอร์ จะป้องกันแชมป์กับ ยอร์เดนิส อูแกซ ในวันที่ 9 มีนาคมที่จะถึงนี้

รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท

 - แชมป์โลก โฮเซ่ รามิเรซ จะป้งอกันแชมป์กับ โฮเซ่ เซเปดา ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

รุ่นไลท์เวท

 - แชมป์โลก ไมกี้ การ์เซีย มีกำหนดการชกกับ เออร์โรล สเปนซ์ ในรุ่นเวลเธอร์เวท และมี ลุค แคมเบลล์ รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอยู่

รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท

 - แชมป์โลก มิเกล เบอร์เชล จะป้องกันแชมป์โลกกับ ฟรานซิสโก้ วาร์กัส(23 มีนาคมนี้)

รุ่นเฟเธอร์เวท

 - แชมป์โลก แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ มีกำหนดป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับไฟท์ต่อไปภายในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยที่ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ คราวดิโอ มาร์เรโน่ จะชกกับ ทูกสตูจท์ เนียมบายา เพื่อตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ

รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท

 - แชมป์โลก เรย์ วาร์กัส จะป้องกันแชมป์โลกกับ แฟรงคลิน แมนซานิลลา ในวันที่ 26 มกราคมนี้ โดยผู้ชนะจะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ แชมป์เฉพาะกาล โทโมกิ คาเมะดะ ในไฟท์ต่อไป

รุ่นแบนตั้มเวท

 - นอร์ดิเน่ อูบาลิ ได้เป็นแชมป์โลกคนใหม่จากการชิงแชมป์ว่างเมื่อ 19 มกราคมที่ผ่านมา และจะต้องชกกับแชมป์เฉพาะกาล ทาคุมะ อิโนวเอะ เพื่อให้เหลือแชมป์โลกคนเดียว

รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท

 - แชมป์โลก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า โดยยังไม่มีกำหนดการและสถานที่เปิดเผยออกมา

รุ่นฟลายเวท

 - แชมป์โลก ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ดส์ คว้าแชมป์มาได้เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา เขาจะต้องป้องกันแชมป์กับผู้ชนะระหว่าง แอนดรูว์ เซลบี กับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ

รุ่นไลท์ฟลายเวท

 - แชมป์โลก เคน ชิโระ ได้ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จไปเมื่อ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา และในตอนนี้ โจนาทาน ทาคอนนิ่ง เป็นผู้ท้าชิงอย่างเป็นทางการของเขา

รุ่นมินิมัมเวท

 - วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดย ซิมปิวี คอนโค จะชกกับ ซึบาสะ โคอุระ เพื่อตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ