โอเล็กซานเดอร์ อูซีก วางแผนจะครองรุ่นเฮฟวี่เวทใน 12 เดือน

เมื่อปีที่แล้ว โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ทำการกวาดล้างรุ่นครุยเซอร์เวทรวบรวมแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นมาไว้ในครอบครองและในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็ได้วางแผนที่จะทิ้งรุ่นครุยเซอร์เวทไว้เบื้องหลังและไปหาความท้าทายใหม่ที่รุ่นเฮฟวี่เวท

ราชาของรุ่นครุยเซอร์เวท มีแผนการจะชกเปิดตัวในพิกัดเฮฟวี่เวทในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาไม่ได้คิดแค่จะขึ้นไปชกที่พิกัดที่สูงที่สุดเท่านั้น เขาวางแผนจะเป็นนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นที่สูงที่สุดด้วย

"อูซีก วางแผนที่จะเป็นราชาของรุ่นเฮฟวี่เวท และถ้ามันเกิดขึ้นได้ภายในปีเดียวมันก็จะเยี่ยมมาก แต่ถ้าไม่ เราก็จะทำงานกันต่อไปจนกว่าเขาจะมีโอกาสชนะแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทที่ทุกคนแล้วรวบรวมแชมป์โลกทุกเส้นมาเป็นของตนเอง แต่ก่อนหน้านั้นเราต้องเริ่มเส้นทางของเขาในรุ่นเฮฟวี่เวทก่อน

"เราได้ประชุมกับ เอ็ดดี้ เฮิร์น(โปรโมเตอร์ ร่วมของ อูซีก) กับ คลิมาส อีจิส(ผู้จัดการของ อูซีก) ที่นิวยอร์ก เพื่อวางแผนการในไฟท์หน้าของ อูซีก ซึ่งในตอนนี้ดูเหมือน อูซีก จะขึ้นชกในกลางเดือนพฤษภาคมนี้ที่สหรัฐอเมริกา

"ยังไม่ได้ระบุคู่ชกของเขา แต่เรากำลังพิจารณาคนที่จะทำให้ อูซีก โดดเด่นขึ้นมาในรุ่นเฮฟวี่เวท" อเล็กซานเดอร์ ครสยูค โปรโมเตอร์ร่วม(โปรโมเตอร์ดังเดิม)ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าว

ในตอนนี้แชมป์โลกสถาบันหลักของรุ่นเฮฟวี่เวทมีอยู่ 2 คนก็คือแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับแชมป์โลก WBO, IBF, และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท แอนโทนี่ โจชัว ซึ่งทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในตอนนี้อยู่ภายใต้สังกัดของ Matchroom โปรโมชั่นของ เอ็ดดี้ เฮิร์น เหมือนกับ แอนโทนี่ โจชัว ทำให้โอกาสที่เขาจะได้ชิงแชมป์โลกกับ แอนโทนี่ โจชัว ดูจะเป็นไปได้ไม่ยาก ขอเพียงแค่เขาทำผลงานได้ดีในไฟท์เปิดตัวของเขา