คีธ เธอร์แมน อยากชกกับ แมนนี่ ปาเกียว

คีธ เธอร์แมน ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวทเชื่อว่าเขาควรจะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว หลังจากที่เขาได้เอาชนะคะแนน โจเซซิโต้ โลเปซ ไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ไฟท์ระหว่าง คีธ เธอร์แมน กับ โจเซซิโต้ โลเปซ นั้นเป็นไฟท์แรกในรอบเกือบ 2 ปีของ คีธ เธอร์แมน ซึ่งเขาก็สามารถทำได้ตามมาตรฐานของเขา ถึงแม้ว่าผลการชกจะเป็นการชนะคะแนนแบบมติไม่เป็นเอกฉันท์ แต่หากได้ชมการแข่งขันแล้วละก็จะเห็นได้ว่าผลคะแนนเสมอนั้นเป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้องนัก และหลังจบการชกทาง คีธ เธอร์แมน ก็ได้เปิดเผยว่านักชกคนต่อไปที่เขาอยากชกด้วยคือ แมนนี่ ปาเกียว

"ผมอยากจะชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ให้ได้ภายในปีนี้ ผมจะชกที่ไหนก็ได้ที่ ปาเกียว ต้องการ ผมจะขึ้นชกอีกในปีนี้" คีธ เธอร์แมน กล่าว

ไฟท์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ คีธ เธอร์แมน นั้นมีโอกาสเกิดขึ้นได้ค่อนข้างสูงเพราะทาง คีธ เธอร์แมน นั้นเป็นซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวท ส่วนทาง แมนนี่ ปาเกียว นั้นเป็นแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวท ซึ่งเจ้าของแชมป์ทั้งสองเส้นนี้ควรจะต้องชกกันเพื่อให้เหลือแชมป์โลกประจำรุ่นเวลเธอร์เวทเพียงคนเดียว(ตามหลักการที่ WBA ไม่ค่อยจะทำตาม)

อย่างไรก็ตามคู่ชกที่ แมนนี่ ปาเกียว ต้องการจริงๆก็คือผู้ชนะระหว่าง เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ กับ ไมกี่ การ์เซีย ที่จะขึ้นชกชิงแชมป์โลก IBF ในวันที่ 16 มีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งการที่ แมนนี่ ปาเกียว จะไปชกกับแชมป์โลก IBF นั้นหมายความว่าเขาต้องสละแชมป์โลก WBA เนื่องจากทาง IBF ไม่ยอมรับให้มีการเดิมพันธ์แชมป์กับแชมป์โลก WBA เส้นปกติถ้าหากว่ารุ่นดังกล่าวมีซูเปอร์แชมป์โลกอยู่ เพราะตามาหลักการแล้ว แชมป์โลก WBA เส้นปกติ จะไม่ใช่นักชกเบอร์ 1 ของสถาบัน WBA