กิลเบอร์โต้ รามิเรซ จะเปลี่ยนไปชก 175 ปอนด์

กิลเบอร์โต้ รามิเรซ แชมป์โลกรุ่น 168 ปอนด์ คนแรกในประวัติศาสตร์ของเม็กซิโก้ กำลังจะก้าวไปสู่ความท้าทายใหม่ที่การเป็ฯแชมป์โลกรุ่น 175 ปอนด์ คนที่ 2 ของเม็กซิโก

"เราจะไปที่ 175 ปอนด์ ผมมีความสุขมากเพราะมันเป็นความท้าทายใหม่ในอาชีพของผม เราได้คุยเรื่องเงื่อนไขต่างๆกันแล้ว ผมอยากชกกับใครสักคนก่อนที่จะชิงแชมป์โลก ผมอยากที่จะคว้าแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับเม็กซิโก" กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กล่าว

กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ปัจจุบันเป็นแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวท ป้องกันแชมป์โลกครั้งล่าสุดไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาในไฟท์ที่เขาเอาชนะคะแนน เจซซี่ ฮาร์ท ไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์

ความคิดในการจะเปลี่ยนพิกัดน้ำหนักในครั้งนี้ของ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ น่าจะมาจากปัญหาเรื่องของการทำน้ำหนัก เพราะในพิกัด 168 ปอนด์ ยังมีนักชกอีกหลายคนให้ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ได้พิสูจน์ฝีมือด้วย รวมไปถึงนักชกจากรุ่นมิทเดิลเวทที่กำลงัจะตามทาง ซาอูล อัลวาเรซ มาที่รุ่นนี้

การเพิ่มพิกัดไปที่ 175 ปอนด์ นั้นดูจะเป็นกระทำที่เสียงสำหรับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ อยู่พอสมควร เพราะทาง กิลเบอร์โต้ รามิเรซ นั้นไม่ใช่นักชกที่หมัดหนักถึงแม้จะเทียบกับนักชกในรุ่น 168 ปอนด์ก็ตาม การเพิ่มพิกัดมีแต่จะทำให้พลังหมัดของเขามีแต่จะยิ่งลดลง โดยเฉพาะรุ่น 175 ปอนด์เป็นรุ่นที่มีนักชกหมัดหนักอย่าง โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก หรือไม่ก็ เซอร์เก้ โควาเลฟ อยู่ด้วย