เบเทอร์บิเยฟ ท้า โควาเลฟ มาเดิมพันธ์แชมป์โลก

แชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท อาร์เธอร์ เบเทอร์บิเยฟ ได้ออกมาท้าทาย แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท เซอร์เก้ โควาเลฟ เพื่อชกเดิมพันธ์แชมป์โลก 2 สถาบัน หลังจากที่ทาง เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้รับชัยชนะแบบขาดรอยต่อ อีไลเดอร์ อัลวาเรซ จนคว้าแชมป์โลก WBO กลับมาครองอีกครั้ง

"ตอนนี้เขามีเข็มขัด(แชมป์โลก)แล้ว ผมก็มีเหมือนกัน นี่เป็นเวลาที่ดีที่จะเดิมพันธ์แชมป์ มันจะเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ มาทำให้มันเกิดขึ้นกันเถอะ โควาเลฟ" อาร์เธอร์ เบเทอร์บิเยฟ กล่าว

เซอร์เก้ โควาเลฟ นั้นคว้าแชมป์โลก WBO กลับมาครองอีกครั้งเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และเขาได้เปิดเผยว่าเขาต้องการจะชกกับ แชมป์โลกสถาบันอื่น ซึ่ง อาร์เธอร์ เบเทอร์บิเยฟ หรือไม่ก็ โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก(แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท) นั้นคือ 2 ตัวเลือกของเขาถ้าหากว่าเขาอยากจะจัดศึกแชมป์ชนแชมป์

ทั้งนี้ เซอร์เก้ โควาเลฟ นั้นเคยแพ้ให้กับ อาร์เธอร์ เบเทอร์บิเยฟ ไปแล้ว 2 ครั้งในสมัยที่ทั้งคู่ชกมวยสากลสมัครเล่น ถึงแม้ว่าทาง เซอร์เก้ โควาเลฟ จะพัฒนาขึ้นมาและมีประสบการณ์ในการชกมวยสาลกอาชีพที่สูงกว่า แต่ด้วยอายุที่ 35 ปีแล้ว และในตอนนี้ทาง อาร์เธอร์ เบเทอร์บิเยฟ เองก็มีสถิติการชกชนะน็อค 100 เปอร์เซ็น เขาต้องคิดให้หนักว่าควรจะเสี่ยงเอาแชมป์โลกไปเดิมพันธ์กับ อาร์เธอร์ เบเทอร์บิเยฟ หรือไม่