โอเลกซานเดอร์ กวอซดิก - ดูว์ดูว์ เอ็นกูมบู ชิงแชมป์โลก WBC 30 มีนาคมนี้

แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท โอเลกซานเดอร์ กวอซดิก จะป้องกันแชปม์โลกครั้งแรกกับ ดูว์ดูว์ เอ็นกูมบู ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ที่ 2300 Arena เมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

"มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานกว่าผมจะได้เป็นแชมป์โลก และผมได้วางแผนไว้ว่าจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าทำไม่ผมถึงเป็นนักชรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทที่ดีที่สุด เอ็นกูมบู เป็นนักชของจริง ผมไม่สามารถมองข้ามเขาได้ เป้าหมายของผมในปี 2019 คือการชิงแชมป์โลกสถาบัันอื่นมาเพิ่ม แต่ก่อนจะทำเรื่องนั้น ผมต้องเสร็จธุระในวันที่ 30 มีนาคมนี้ก่อน"  โอเลกซานเดอร์ กวอซดิก กล่าว

"นี่เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่ผมจะได้ชกกับนักชกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทที่ดีที่สุด หลังจาก 12 ปี กับ 46 ไฟท์การชก ผมก็ได้โอกาสชิงแชมป์โลก ผมเคารพ โอเลกซานเดอร์ กวอซดิก แชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ผู้ที่แย่งแชมป์มาจาก อโดนิส สตีเวนสัน มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมเชื่อว่าผมมีประสบการณ์ที่มากกว่า และผมจะใช้มันเป็นข้อได้เปรียบ" ดูว์ดูว์ เอ็นกูมบู กล่าว

โอเลกซานเดอร์ กวอซดิก เป็นนักชกชาวยูเครน เขาคว้าเหรียญทองแดงในกีฬามวยสากลสมัครเล่นเมื่อโอลิมปิกปี 2012 และได้คว้าแชมป์โลกจากการเอาชนะน็อค อโดนิส สตีเวนสัน ในยกที่ 11 

ดูว์ดูว์ เอ็นกูมบู เป็นนักชกชาวคองโก ที่ตอนนี้อาศัยอยู่ที่ฝรั่งเศษ โดยในไฟท์ล่าสุดเขาได้พลิกเอาชนะคะแนนนักชกที่ไม่เคยแพ้ใครมาก่อนอย่าง โยอาน คอนโกโล จนได้โอกาสมาชิงแชมป์โลกในครั้งนี้