วาซิล โลมาเชนโก้ ป้องกันแชมป์โลกไฟท์หน้ากับ แอนโทนี่ คอลล่า

วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ตกลงในข้อตกลงไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวทกับ แอนโทนี่ คอลล่า ที่เขาจะขึ้นชกฐานะแชมป์โลก

โดยการชกจะเกิดขึ้นในวันที่ 12 เมษายนที่จะถึงนี้ที่ Staples Center เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

แอนโทนี่ คอลล่า นั้นได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกครั้งนี้จากการเอาชนะ ด็อด ยอร์แดน ในไฟท์คัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBA เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งนี่จะเป็นโอกาสที่ 3 ของเขาในการชิงแชมป์โลกหลังจากที่เขาเคยครองแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวท ก่อนจะเสียมันไปให้กับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ และได้โอกาสชิงแชมป์อีกครั้งในไฟท์รีแมทต์แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

สำหรับ วาซิล โลมาเชนโก้ เจ้าของตำแหน่งนักชกเบอร์ 1 ของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์คนปัจจุบันของทั้งนิตยสาร The Ring และ boxrec.com นี่จะเป็นครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพที่เขาจะขึ้นชกในฐานะแชมป์โลก 2 สถาบัน หลักจากเพิ่งจะเอาชนะ โฮเซ่ ปราดาซ่า และคว้าแชมป์โลก 2 ที่สองในรุ่น 135 ปอนด์มาได้เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

แอนโทนี่ คอลล่า นั้นถือได้ว่าเป็นนักชกเบอร์ต้นๆของรุ่น 135 ปอนด์ แต่เมื่อเทียบกับ วาซิล โลมาเชนโก้ แล้วเขาดูจะเป็นรองอยู่หลายช่วงตัว บรรดาแฟนมวยในอยากจะเห็น วาซิล โลมาเชนโก้ ชกกับ ไมกี้ การ์เซีย มากกว่า แต่เมื่อทาง ไมกี้ การ์เซีย เลือกที่จะไปชกที่ 147 ปอนด์ แล้ว วาซิล โลมาเชนโก้ ก็คงไม่เหลือทางเลือกมากนั้น

ในรายการเดียวกันนี้จะยังมีไฟท์เปิดตัวของ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ที่จะขึ้นชกในพิกัด 175 ปอนด์ เป็นครั้งแรกมาเป็นคู่ชกประกอบรายการ