ดิลเลี่ยน ไวท์ โวยเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 แต่ไม่ได้ชิงแชมป์โลก

ดิลเลี่ยน ไวท์ แชมป์เข็มขัดเงิน WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ได้เปิดเผยถึงความไม่พอใจที่ทาง WBC ได้ออกคำสั่งให้ ทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ โดมินิก บรีเซล

"ผมกำลังเตรียมการสำหรับไฟท์หน้า ผมกำลังหาคู่ชกอยู่ มันน่าผิดหวังมาก ผมทำทุกอย่างที่ควรแล้ว(สำหรับการชิงแชมป์โลก) ผมเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 อยู่ 2 ปี ผมป้องกันแชมป์เข็มขัดเงินและอันดับที่ 1 ของผมมาหลายครั้ง บรีเซล อยู่อันดับที่ 4 เขาไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย แล้วทำไม่เขาถึงได้ชิงแชมป์ไฟท์บังคับ" ดิลเลี่ยน ไวท์ กล่าว

จริงแล้วในเดือนเมษายนนี้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ควรจะได้ชกกับ โดมินิค บรีเซล เพื่อตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ แต่เมื่อทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไม่สามารถจัดไฟท์รีแมทต์กับ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ ทาง โดมินิค บรีเซล จึงได้โอกาสมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก

การที่ WBC ให้โอกาสกับ โดมินิค บรีเซล แทนที่จะเป็น ดิลเลี่ยน ไวท์ ถ้าจะบอกว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมคงจะไม่เหมาะนัก เพราะถึงแม้ว่าทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ จะครองตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 มานานข้ามปี แต่ว่าทาง โดมินิค บรีเซล นั้นก็เป็นเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับมาตั้งแต่ชนะ อีริค โมลิน่า เมื่อปลายปี พ.ศ.2559 เขาจึงเป็นหนึ่งในคนที่ควรจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกเหมือนกัน