จาร์เรลล์ มิลเลอร์ ไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามอีก 2 ครั้ง

หลังจากที่เกิดข่าวช็อคกับทาง จาร์เรลล์ มิลเลอร์ ที่ถูกตรวจพบสารต้องห้ามในการสุ่มตรวจของ VADA จนถูกถอดชื่อจากไฟท์กับ แอนโทนี่ โจชัวร์ ในวันที่ 2 มิถุนายน(ตามเวลาประเทศไทย)นี้ ล่าสุด เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัวร์ ได้เปิดเผยว่าทาง จาร์เรลล์ มิลเลอร์ ได้ถูกตรวจพบสารต้องห้ามในการตรวจอีก 2 ครั้งต่อมา

โดยในตัวอย่างที่เก็บเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาทาง VADA ได้ตรวจพบ HGH ที่สูงผิดปกติ โดย HGH หรือชื่อเต็มๆคือ Human growth hormone เป็นสารที่ร่างกายผลิตขึ้นได้เอง และเป็นโปรตีนที่กระตุ้นเซลล์ของร่างกายให้เพิ่มขนาดขึ้นและแบ่งตัวเร็วขึ้นกว่าธรรมดา

สำหรับตัวอย่างที่เก็บเมื่อวันที่ 31 มีนาคม VADA ได้ตรวจพบสาร EPO ซึ่งเป็นสารที่ส่งเสริมการสร้างเม็ดเลือดแดงในการดูดซับออกซิเจน แต่ถ้าหากว่าใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานจะส่งผลต่อร่างกาย(หากยังจำกันได้ แลนซ์ อาร์มสตรอง เคยถูกตรวจพบสารชนิดนี้) และยังพบสาร GW1516 ซึ่งเคยถูกตรวจพบในตัวอย่างของวันที่ 20 มีนาคม(ครั้งแรก)

และล่าสุดทาง จาร์เรลล์ มิลเลอร์ ก็ได้ออกมายอมรับว่าเขาได้ทำเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

"มีหลายสิ่งที่ผมอยากพูด แต่ผมจะเข้าเรื่องเลย ผลทำสิ่งที่ผิดและผมได้รับผลกรรมแล้ว ผมทำลายโอกาสใหญ่ที่เข้ามา ผมรู้สึกแย่ ผมทำร้ายคริบครัวของผม เพื่อนของผม ทีมงานของผม และคนที่สนับสนุนผม แต่ผมจะไม่จบ(อาชีพ)แค่นี้ ผมจะแก้ไขสิง่ที่ผิด ผมจะกลับมาให้ดีกว่าเดิม" จาร์เรลล์ มิลเลอร์ กล่าว

การถูกตรวจพบสารต้องห้ามถึงสามครั้ง ทำให้ จาร์เรลล์ มิลเลอร์ จะต้องถูกทาง VADA ห้ามไม่ให้ขึ้นชกอย่างแน่นอน ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะเป็นช่วงเวลามากกว่า 1 ปี

สำหรับไฟท์ของ แอนโทนี่ โจชัว ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้(ตามเวลาไทย)จะยังคงถูกจัดขึ้นเหมือนเดิม ซึ่งทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้เปิดเผยว่าจะประกาศชื่อของคู่ชกในสัปดาห์หน้า

อ้างอิงข้อมูล HGH จาก - bpmuscle.com/Blog/176/ความรู้เรื่อง-HGH-คืออะไร.html