เอสตราด้า - ศรีสะเกษ ภาค 3 อาจจะเิดขึ้นที่เม็กซิโก

เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ได้เอาชนะคะแนน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ซึ่งเป็นไฟท์รีแมทต์จา่กไฟท์ในเดือนกุมภาพันธ์เมื่อปีที่แล้วที่ในครั้งนั้น ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นฝ่ายชนะคะแนน

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ Matchroom ซึ่งเป็นต้นสังกัดร่วมของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้เปิดเผยหลังจากการชกจบลงว่าเขาได้วางแผนการจัดไฟท์การชกระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ครั้งที่ 3 แล้ว

"ผมคิดว่าไฟท์รีแมทต์อาจจะเกิดขึ้นที่ เม็กซิโก หรือไม่ก็ LA ไฟท์ที่สองนี้มีคุณภาพเหมือนไฟท์แรก ใน 5-6 ยกแรก ศรีสะเกษ ใช้การ์ดขวา แต่เมื่อเขาเปลี่ยนมาใช้การ์ดซ้ายเขาก็ชกได้ดีขึ้นมาก

"ผมให้ ศรีสะเกษ ชนะ 3 จาก 4 ยกสุดท้าย ในยกแรกๆ เอสตราด้า ทำได้ดีมาก แต่เมื่อ ศรีสะเกษ กลับไปชกการ์ดซ้าย เขาก็ทำได้ดีขึ้น" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

แม้ว่าไฟท์นี้จะสร้างความผิดหวังให้กับแฟนมวยชาวไทย แต่ก็ถูกพูดถึงถึงความมีคุณภาพของการชกที่มีความหลากหลาย ทั้งการเตรียมตัวของ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ที่สามารถคุมเกมการชกได้ และการฮึดกลับมาของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั้น ในช่วงยกท้ายๆ และที่สำคัญก็คือการปล่อยหมัดแลกกันไม่หยุดตลอด 12 ยกของนักชกทั้ง 2 คน

ประเทศเม็กซิโกนั้นเป็นความทรงจำที่ไม่ดีของทาง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น โดยเขาเคยชกที่ประเทศเม็กซิโก 1 ไฟท์ในไฟท์ที่ต้องแพ้ให้กับ คาร์ลอส คัวดราส ไปแบบน่ากังขา ถึงแม้ว่าเขาจะยังคงได้สิทธิในการเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับหลังจากไฟท์นั้น แต่กว่าเขาจะได้ใช้สิทธิชิงแชมป์โลกก็เป็นเวลาอีกหลายปีต่อมา และจนถึงปัจจุบันเขาก็ยังไม่มีโอกาสได้แก้มือกับ คาร์ลอส คัวดราส เลย

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าไฟท์รีแมทต์จะเกิดขึ้นที่เม็กซิโกจริง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดเหตุการ์เหมือนไฟท์กับ คาร์ลอส คัวดราส เพราะทาง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไม่ใช่นักชกที่ไร้ชื่อเสียงอีกแล้ว และยังมี Matchroom หนึ่งในโปรดักชั่นที่มีชื่อเสียงระดับโลกเป็นต้นสังกัดร่วมอีกด้วย